Thiết kế

Nhìn toàn cảnh, Highway Pure toát lên vẻ mạnh mẽ nam tính với các đường “cong ra cong, thẳng ra thẳng” kèm phần viền vát kim cương sang trọng và quý phái. Việc bố trí của màn hình, loa nghe, phím điều hướng, các phím bấm, jack cắm hay vị trí camera… cũng rất khoa học khiến người xem nhìn là có thể thích ngay.

Với kích thước 5,1 mm, trọng lượng 98 gram, có thể xem Highway Pure là một trong những smartphone mỏng nhẹ nhất thế giới hiện nay. Cảm nhận đầu tiên khi cầm Highway Pure trên tay là sự vừa vặn, không cấn tay, bám chắc và ít để lại dấu mồ hôi. Nhận định chung về sản phẩm chỉ có hai từ: đẹp và ấn tượng.

Điểm ấn tượng tiếp theo của Highway Pure chính là phần khung viền được làm bằng nhôm sáng bóng. Nhờ được gia công hết sức tinh xảo và chính xác, độ hoàn thiện của máy được đánh giá là rất tốt, đáng được điểm 10 cho một thiết bị có mức giá tầm trung.

Trên phần viền hết sức đẹp mắt đó, ta thấy sự có mặt của các phím bấm vật lí. Với phím nguồn ở cạnh phải và phím âm lượng ở cạnh trái, việc thao tác bằng một tay là dễ dàng hơn bao giờ hết. Các phím vật lí hoàn thiện tốt, cho độ nẩy và thao tác khá dễ dàng. Bên dưới là nơi tọa lạc của micro thoại, cổng sạc Micro USB và dù máy rất mỏng nhưng nhà sản xuất không lược bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Nếu bạn đã từng cầm trên tay những chiếc smartphone thuộc dòng Xperia Z của Sony, bạn sẽ thấy hai mặt trước sau làm bằng kính. Và bạn cũng sẽ thấy điều đó trên chiếc Highway Pure. Với thiết kế này, Highway Pure thêm nên thời trang và quyến rũ hơn.

Đặc biệt, nếu như các smartphone siêu mỏng gần đây, kể cả iPhone 6 đều có camera lồi thì với Highway Pure, điều đó không xảy ra.

Highway Pure có một yếu điểm nhỏ khi mặt lưng rất dễ bám bẩn và trầy xước, Tuy nhiên, nhà sản xuất Wiko cũng đã lường trước được điều này nên tặng kèm người dùng một chiếc ốp lưng để bảo vệ.

Màn hình hiển thị

Highway Pure có mặt của màn hình kích thước 4,8 inch độ phân giải chuẩn HD(1280 x 720 pixel), sử dụng công nghệ AMOLED cho chất lượng hiển thị rất xuất sắc và tiết kiệm năng lượng. Trải nghiệm cho thấy, màu đen của máy thể hiện rất sâu, màu sắc tươi tắn, nhìn rất bắt mắt và sống động…

Bên cạnh đó, màn hình của máy có độ sáng khá cao, chỉ cần thiết lập mức 30% máy khá sáng. Khi nhìn ngoài trời với độ sáng 80%, máy vẫn hiển thị hình ảnh khá tốt.

Giao diện và tính năng

Highway Pure sử dụng nền tảng Android 4.4 KitKat với giao diện người dùng được thiết kế dạng tròn khá đẹp mắt. Ngoài yếu tố này, phần mềm Highway Pure gần như thuần Google.

Theo đánh giá, giao diện màn hình chính và các icon được thiết kế màu sắc hài hòa, khá đẹp mắt. Giao diện này rất dễ làm quen, kể cả với các tầm lớp trung niên và người cao tuổi.

Bên trong Highway Pure, Wiko cũng trang bị khá nhiều tính năng điểm nhấn. Có thể kể đến ở đây là khả năng chạy đa nhiệm, căn chỉnh màu sắc màn hình, tính năng FTP truyền dữ liệu thông qua Wi-Fi khá nhanh chóng…

Bên cạnh đó, Wiko tích hợp sẫn ứng dụng dọn dẹp rác trên Highway Pure. Đặc biệt,công nghệ Dirac HD cho trải nghiệm âm thanh khá sống động là điều không thể bỏ qua nếu như bạn dùng máy cho nghe nhạc và xem phim.

Camera

Highway Pure trang bị camera chính 8 Mx với cảm biến BSI của Sony – cảm biến được các trang công nghệ đánh giá rất cao. Thử nghiệm cho thấy, camera đo sáng chuẩn, màu sắc tái tạo chân thực ở điều kiện ánh sáng ban ngày. Những ảnh chụp từ máy sắc nét, zoom không vỡ hình, màu sắc chân thực. Ảnh chụp được ban đêm cũng cho cảm giác hài lòng.

Với xu thế “tự sướng”, Wiko cũng tích hợp cho Highway Pure máy ảnh trước 5 ”chấm” góc rộng kết hợp chế độ làm đẹp khuôn mặt, làm mịn da, bóp mặt V-line... giúp tạo nên những bức ảnh “lung linh” để chia sẻ lên mạng xã hội.

Hiệu năng, phần mềm

Wiko Highway Pure có mặt của cấu hình “không phải dạng vừa” hiện nay với vi xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410(64-bit) tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB. Với cấu hình này, các tác vụ cơ bản như vuốt chuyển trang hay trong cài đặt khá nhanh, hầu như không có độ trễ.

Thử nghiệm với các trò chơi như Angry Birds, Temple Run 2, Subway Surfers máy đáp ứng và tạo cảm giác tốt, hiệu ứng trong game khá mượt mà. Còn với các thử nghiệm “nặng” hơn như Asphalt 8, Modern Combat 5, N.O.V.A.3 thì vẫn ở mức chấp nhận được, chỉ khi chơi lâu mới có hiện tượng giật nhẹ và máy cũng không nóng lên nhiều.

Kết luận

Với tầm giá chưa đến 6 triệu đồng, nhìn chung Highway Pure là thiết bị đáng để sở hữu hiện nay nhờ các yếu tố thiết kế sang trọng, cấu hình tốt và camera “tự sướng” mạnh mẽ…

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp, cao cấp
  • Màn hình hiển thị đẹp
  • Cấu hình mạnh so với mức giá
  • Hiệu năng ổn
  • HĐH ít bị tùy biến
  • Camera selfie tốt

Nhược điểm

  • Mặt lưng dễ bám bẩn


Bình luận

  • TTCN (0)