Ông Wei Chen (61 tuổi, sống tại Westfield, thuộc bang Massachusetts) đã bị buộc tội khai man và gây thiệt hại cho mạng máy tính quân đội Mỹ, hãng tin Reuters ngày 28/7 dẫn một thông cáo của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Người đàn ông Trung Quốc này được cho là đã nói dối trong bản khai về việc phục vụ quân đội nước ngoài để được tuyển vào làm quản lí hệ thống máy tính.

Chen sau đó đã sao chép các hồ sơ mật vào ổ đĩa cá nhân và cố gắng che đậy vụ việc bằng cách xóa các tập tin ghi lại hoạt động trên mạng.

Nếu bị kết tội, can phạm người Trung Quốc có thể phải ngồi tù đến 15 năm.

Ông Chen, một công dân Mỹ được nhập tịch, đã phục vụ trong một đơn vị phòng không thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc trong khoảng thời gian từ năm 1971 đến năm 1976.

Tuy nhiên, ông đã không khai báo điều này trong bản câu hỏi kiểm tra nhân thân trước khi bắt đầu làm việc tại trại Buehring ở Kuwait, theo hồ sơ truy tố.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết ông Chen đã sử dụng giấy phép an ninh để tiếp cận những tài liệu mật, và đã sao chép các email và văn bản vào ổ cứng cực nhỏ của mình. Thông báo không cho biết ông Chen đã làm gì các tập tin dữ liệu cũng như nội dung của những dữ liệu nói trên là gì.

Hiện chưa rõ ông Chen có luật sư riêng hay không và Reuters không thể tiếp cận ông này để thu thập ý kiến phản hồi.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)