Kết quả này có thể nói thực sự là một mối lo đáng kể cho doanh nghiệp khi các nhân viên tải ứng dụng từ các kho trực tuyến vốn rất ít hoặc không đảm bảo an toàn cho chính sách bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp.

Một chuyên gia phân tích từ Garner cho hay các doanh nghiệp đang ứng dụng điện toán di động và giải pháp BYOD (sử dụng thiết bị di đông cá nhân để phục vụ công việc) đang phải đối mặt với các lỗ hổng về bảo mật trừ khi họ áp dụng các phương pháp, công nghệ để thử nghiệm độ bảo mật và đảm bảo rủi ro của các ứng dụng di động. Các hãng bảo mật hiện tại cũng sẽ cần phải thay đổi cách tiếp cận và những sản phẩm của mình để thích ứng với những mối đe dọa mới.

Hiện tại, có đến hơn 90% doanh nghiệp sử dụng ứng dụng thương mại của bên thứ ba cho các chiến lược BYOD của họ, và đây là nơi cần phải nỗ lực áp dụng các bước kiểm tra an ninh của ứng dụng.

Nhiều chuyên gia phân tích còn nhận định rằng dù hầu hết ứng dụng trên các cửa hàng trực tuyến đều đúng như những gì được quảng cáo - song, các doanh nghiệp cũng như cá nhân không nên bỏ qua các bước kiểm tra an ninh trước khi sử dụng. Tốt nhất, chỉ nên tải về và sử dụng những ứng dụng đã vượt qua được qua các bài kiểm tra an ninh vốn được thực hiện bởi các nhà cung cấp có chuyên môn. Gartner cũng dự báo rằng tablet và smartphone sẽ là tâm điểm của các lỗ hổng bảo mật trong năm 2017.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)