Sau Priv - smartphone Android đầu tiên của BlackBerry, thương hiệu này tiếp tục ra sản phẩm thứ hai chạy nền tảng của Google, mẫu BlackBerry DTEK50. Trang Arstechnica đã gọi DTEK50 là "di động Trung Quốc gắn mác BlackBerry" bởi thiết bị được xây dựng dựa trên smartphone Alcatel Idol 4 do TCL sản xuất.

Chất "Dâu đen" trở nên mờ nhạt trên sản phẩm này khi người dùng chỉ có thể nhận ra đây là thiết bị của BlackBerry nhờ logo in ở mặt sau. Vật liệu cấu tạo cũng không phải kim loại hay kính mà là bằng cao su.

BlackBerry từng tự hào khi các sản phẩm của mình được làm ở Mexico thay vì Trung Quốc, bất chấp hầu hết điện thoại đều được "ra lò" từ quốc gia đông dân nhất thế giới. Nhưng với DTEK50 thì đã khác, mẫu BlackBerry này đã gắn nhãn "Made in China".

Bù lại, di động mới của BlackBerry có khung viền kim loại, được hoàn thiện khá tốt bằng các đường cắt chính xác. Cạnh trái DTEK50 là phím nguồn.

Cạnh phải với nút điều chỉnh âm lượng và một phím tiện ích mà người dùng có thể bấm để truy cập nhanh đến các ứng dụng yêu thích.

Đỉnh máy bao gồm giắc tai nghe 3,5 mm và mic phụ. "Số đo" của DTEK50 là 147 x 72,5 x 7,4 mm và hãng gọi đây là chiếc BlackBerry mỏng nhất hiện nay.

Cổng microUSB được đặt lệch về bên trái, ở cạnh dưới. BlackBerry trang bị cho smartphone của mình viên pin 2.610 mAh gắn cố định bên trong, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0 mà với 51 phút có thể nạp đầy 50%.

DTEK50 có camera chính 13 megapixel với đèn flash LED kép, máy ảnh trước 8 megapixel.

Các thông số cấu hình khác trên DTEK50 tương tự mẫu Acatel Idol 4 gồm màn hình 5,2 inch Full HD, bộ xử lí tám nhân Snapdragon 617, RAM 3 GB, 16 GB bộ nhớ trong. Có chút khác biệt là thiết bị của BlackBerry chạy ở xung nhịp 1,5 GHz, thấp hơn so với 1,7 GHz trên model của TCL.

DTEK50 cài đặt hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow. Nhà sản xuất cho biết đã kiểm soát các thành phần hệ thống để đảm bảo tính riêng tư cho người dùng. BlackBerry tự tin gọi đây là "điện thoại Android bảo mật nhất thế giới".

Smartphone mới của BlackBerry bán ra với mức giá 299 USD (khoảng 6,7 triệu đồng) và bắt đầu đến tay người dùng từ 8/8.

DTEK50 có nhiều phụ kiện bán ngoài như bao da, ốp bảo vệ với giá bán từ 25 USD (khoảng 560 nghìn đồng).

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)