APO-Summicron-M 50mm f/2 ASPH V lắp trên thân máy Leica M.

Được giới thiệu chính thức vào năm 2012 nhưng ống kính cao cấp APO-Summicron-M 50 mm f/2 ASPH V mới có mặt tại Việt Nam. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là thiết kế dành riêng cho các hệ máy Leica M. Leica cho biết hiệu năng của ống sẽ được phát huy tối đa là khi được gắn trên máy M Monochrom, chiếc máy ảnh chuyên chụp ảnh đen trắng của hãng máy ảnh tới từ Đức.

Leica APO-Summicron-M 50 mm f/2 ASPH được các trang web uy tín về nhiếp ảnh đánh giá rất cao về độ sắc nét, chi tiết hình ảnh, màu sắc và độ tương phản. Sản phẩm có cấu tạo quang học với 8 thấu kính chia làm 5 nhóm và có 11 lá khẩu. Khoảng cách lấy nét tối thiểu là 0,7 mét, độ phóng đại tối đa 0,088, hỗ trợ nhận diện khoảng cách, nhận diện DoF nhưng không có lấy nét tự động.

APO-Summicron-M 50 mm f/2 ASPH V có cấu tạo vỏ và ngàm bằng kim loại cho cân nặng vào khoảng 300 gram. Sản phẩm có chiều dài 47 mm, đường kính 53 mm và sử dụng kính lọc (filter) 39 mm.

Quá trình sản xuất khá phức tạp với một số công đoạn thực hiện thủ công và mất nhiều thời gian. Chính vì vậy, ngoài mức giá cao lên tới 8.000 USD (tương đương 170 triệu đồng), người chơi còn phải kiên nhẫn chờ đợi mới có thể sở hữu sản phẩm này.

Theo Số Hoá.



Bình luận

  • TTCN (0)