Theo đó, một phát ngôn viên Apple vừa xác nhận với trang Cult to Mac rằng chip NFC trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus chỉ để "phục vụ" cho Apple Pay và hiện hãng chưa sẵn sàng cho các ứng dụng khác. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không thể chuyển đổi dữ liệu giữa các thiết bị với nhau hay ghép nối với một số phụ kiện bluetooth hỗ trợ thông qua NFC, giống như trên smartphone chạy Android hay Windows Phone.

Khi ra mắt iPhone mới, Apple từng tiết lộ rằng thiết bị của mình sẽ có thể điều khiển nhà thông minh, mở cửa phòng khách sạn,... thông qua NFC và chắc chắn trong tương lai, con chip này cũng sẽ hỗ trợ các tính năng khác thay vì giới hạn ở Apple Pay.

Trước đây, khi ra mắt iPhone 5s và Touch ID, Apple đã giới hạn nó trên iOS 7 nhưng với iOS 8, hãng đã cho phép các nhà phát triển can thiệp sâu hơn nhằm tận dụng lợi thế của cảm biến sinh trắc học. Và nhiều khả năng, điều này cũng sẽ lặp lại trên con chip NFC. Tất nhiên đây chỉ là dự đoán và chúng ta phải đợi thêm một thời gian nữa mới có thể khẳng định.

Nguồn Slashgear.




Bình luận

  • TTCN (0)