Ngày 25/8, Canon chính thức ra mắt máy ảnh EOS 5D Mark IV – sản phẩm thế hệ mới đáng mong chờ của dòng máy ảnh nổi tiếng EOS 5D, cho phép các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và các nhà làm phim thực hiện những thước phim tuyệt vời chất lượng cao với tốc độ đáng kinh ngạc để nắm bắt những khoảnh khắc thú vị ở cả hai trường phái nhiếp ảnh và điện ảnh. Kể từ khi ra mắt vào năm 2005, danh tiếng dòng máy ảnh cảm biến toàn khung (full-frame) Canon đã gây tiếng vang lớn trên thị trường, điển hình như máy ảnh EOS 5D Mark III được dùng nhiều trong quay phim, các chương trình truyền hình và một số phim bom tấn của Hollywood. Đây là những tính năng mới đáng chú ý bên cạnh sự nổi tiếng lâu năm của dòng máy ảnh này trong lĩnh vực chụp ảnh phong cảnh, studio và chân dung

Sản phẩm mới EOS 5D Mark IV tiếp nối dòng 5D với những tính năng được nâng cấp và cải thiện từ dòng EOS 5D Mark III, kết hợp với công nghệ tiên tiến nhất và một số tính năng chỉ có ở các dòng máy EOS chuyên nghiệp như dòng EOS-1D X Mark II. Được trang bị bộ cảm biến toàn khung có độ nhạy cao đến 30.4 megapixel và công nghệ Pixel CMOS lấy nét tự động kép tập trung vào tốc độ nhanh, máy ảnh EOS 5D Mark IV mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội ở cả định dạng ảnh tĩnh và quay phim 4K. Những tính năng mới như hỗ trợ định dạng Dual Pixel Raw (DPRAW) và trích khung 4K sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các nhiếp ảnh gia trong quá trình tác nghiệp.i

Được trang bị chip xử lí hình ảnh Dual DIGIC 6 +, sản phẩm EOS 5D Mark IV có hỗ trợ Digital Lens Optimizer (DLO), cho phép các tay máy xử lí và tối ưu hóa ảnh định dạng JPEG về màu sắc, chiếu sáng ngoại vi và hiệu chỉnh nhiễu xạ. Nhờ sự cải tiến này, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng cho ra ảnh JPEG chuẩn nhất ngay trong máy thay vì phải thông qua Digital Photo Professional (DPP), giảm thiểu lượng công việc cho các nhiếp ảnh gia.

Điểm nhấn của Canon EOS 5D Mark IV là bộ cảm biến full-frame CMOS 35mm với độ phân giải lên đến 30.4 megapixels, đáp ứng nhu cầu hình ảnh chất lượng cao khi in ấn hình ảnh kích thước lớn sử dụng cho mục đích thương mại. Các tay máy chuyên nghiệp cũng có thể yên tâm về chất lượng hình ảnh được đảm bảo ngay sau cắt (crop) hình. Độ nhạy cao của EOS 5D Mark IV (tốc độ IOS 100 – 32000 được mở rộng lên đến 102.400) sẽ đảm bảo chất lượng hình ảnh tối ưu khi chụp ở tốc độ nhanh.

EOS 5D Mark IV có khả năng chụp lại khoảnh khắc chuyển động nhanh và mạnh mẽ với tốc độ chụp liên tiếp lên tới 7 khung ảnh/giây. Chế độ 61 điểm AF bao gồm 41 điểm lấy nét chữ thập giúp tăng phạm vi lấy nét AF trong khung ảnh ở cả chiều ngang và dọc, tăng xấp xỉ 24% ở hai bên và 8,6% ở góc nhìn trung tâm. Góc chụp rộng của EOS 5D Mark IV cho phép người dùng linh hoạt và sáng tạo hơn trong từng shot ảnh. Hơn thế nữa, tất cả 61 điểm AF này đều phù hợp với khẩu độ f/8 hoặc nhanh hơn, do đó chế độ lấy nét tự động sẽ kích hoạt khi ống kính nhân tiêu cự tele-converter được sử dụng chung với siêu ống kính tele, thích hợp để chụp về các đề tài đời sống hoang dã và thể thao.

Máy ảnh EOS 5D Mark IV được trang bị chức năng dò tìm và nhận dạng thông minh EOS iTR AF (Intelligent Tracking and Recognition Auto Focus) và cảm biến RGB + IR với độ phân giải 15,000 pixel, với khả năng nhận diện khuôn mặt và màu sắc cho phép người dùng theo sát một vật thể chuyển động với 61 điểm AF.

Dòng máy EOS 5D luôn được ca ngợi với tính năng quay video hoàn hảo, sự ra đời của EOS 5D Mark IV một lần nữa chứng minh so sự thật đó. Với khả năng quay phim DCI 4K, sản phẩm EOS 5D Mark IV sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm mới với tính năng rất được yêu thích trong siêu phẩm EOS 1-D X Mark II.

Canon 5D Mark IV cho phép quay phim độ phân giải 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây, độ phân giải lên tới 4096 x 2160 và tỉ lệ khung hinh 17:9 phù hợp trình chiếu ở các rạp phim. Dòng máy này có thể quay phim ở chế độ Full HD 60p và HD 120p. Những thước phim dưới định dạng DCI 4K có thể được sử dụng cho mục đích thương mại như phát tại các rạp phim hoặc trên truyền hình. Người dùng có thể sản xuất phim với video định dạng MOV hay định dạng MP4 sẽ rất tiện ích trong nhiều trường hợp, bao gồm việc đăng lên các trang mạng xã hội. Thêm vào đó, máy ảnh EOS 5D Mark IV cho phép xuất tín hiệu video Full HD ra bộ ghi ngoài khi kết nối với giao diện HDMI.

Máy ảnh EOS 5D Mark IV được tích hợp tính năng kết nối Wifi và NFC cho phép bạn chia sẻ hình ảnh và video tới các thiết bị khác thật dễ dàng thông qua dịch vụ FTP hoặc FTPS và Camera Connect app, hoặc đăng tải trực tiếp lên các phương tiện truyền thông. Tính năng này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của các nhiếp ảnh gia, đặc biệt là những ai cần chia sẻ hình ảnh ngay tại địa điểm chụp.

Với Camera Connect app, giờ đây người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh hay quay video từ xa chỉ với chiếc điện thoại di động của mình. Bên cạnh đó, tính năng NFC cho phép bạn kết nối máy ảnh EOS 5D Mark IV với các thiết bị sử dụng NFC thật nhanh chóng chỉ bằng cách chạm chúng vào nhau.

Máy ảnh EOS 5D Mark IV nổi bật với độ bền cao với khả năng chống bụi và chống thấm nước vượt trội, có thể sử dụng trong các môi trường khắc nghiệt. Thân máy được bảo vệ với vỏ bọc cao su hay tại tất cả các điểm giao đều được phủ với chất liệu chống bụi/nước.

Giá bán của EOS 5D Mark IV và EF24-105mm f/4L IS II USM sẽ nhanh chóng được cập nhật.

 



Bình luận

  • TTCN (0)