Ảnh

Trong những ngày qua, bạn có nhận thấy rằng trên mạng xã hội Facebook liên tục chia sẻ hình ảnh kèm theosoos tuổi dự đoán và được nhiều người hưởng ứng? Nếu bạn chưa biết, bạn có thể truy cập vào địa chỉ website how-old.net vừa được Microsoft tung ra cuối tháng 4 vừa qua.

http://how-old.net là trang web được Microsoft trình làng tại hội nghị lập trình viên Build 2015 được tổ chức cuối tháng 4 vừa qua.

Đây là trang web cho phép tải các hình ảnh của bạn từ máy tính, điện thoại, máy tính bảng… lên máy chủ Microsoft. Tại đây, hình ảnh sẽ được xử lí thông qua các hàm API mới của dịch vụ điện toán thông minh Microsoft Azure. Cuối cùng, những hình ảnh xuất ra sẽ được dự đoán độ tuổi kèm giới tính của người đó.

Không chỉ nhận diện được một khuôn mặt, trang web này còn có thể nhận diện nhiều khuôn mặt cùng lúc để đưa ra độ tuổi cũng như giới tính đồng thời.

Theo những chia sẻ của cư dân mạng xã hội Facebook, trang web hoạt động khá tốt với các kết quả chính xác chỉ trong một vài trường hợp nhất định. Tuy vậy, hầu hết các kết quả đều cho sai số khá lớn, thậm chí là rất lớn.

Mặc dù không đoán được chính xác độ tuổi trong hầu hết trường hợp nhưng sức lan tỏa của how-old.net là cực kì lớn nếu tính đến thời điểm hiện tại.




Bình luận

  • TTCN (0)