Hệ thống Face ID từng được đánh giá rất khó sao chép trong một sớm một chiều.

TrueDepth Camera là hệ thống không chỉ đơn giản là sử dụng camera trước mà nó còn áp dụng những thành phần cảm biến khác nhau kết hợp với phần mềm để lưu trữ và đọc khuôn mặt của người dùng. Các thành phần này giúp Face ID và Animoji hoạt động trên iPhone X mà theo Apple thì chúng phải được ghép nối với nhau để hệ thống hoạt động.

Hệ thống chiếu chùm không dưới 30.000 tia hồng ngoại vào gương mặt của bạn để tạo ra khuôn mẫu, sau đó máy ảnh hồng ngoại sẽ ghi nhận khuôn mặt này và tính toán thông qua một thuật toán. Sau đó nó có thể nhận thức được khuôn mặt có phải là chủ nhân thực sự của điện thoại hay không để cho phép mở khóa thiết bị, cũng như sử dụng để áp dụng các khuôn mặt amoji động Animoji.

Chính những thành phần bổ sung là yếu tố khiến Apple phải vật lộn trong giai đoạn đầu để đảm bảo đủ năng suất trong những tuần đầu tiên của quá trình sản xuất iPhone X, nhưng giờ đây mọi thứ có vẻ đã được giải quyết.

Ảnh
Cách bố trí các cảm biến của TrueDepth camera.
Ảnh
Trong khi đây là cách bố trí của hệ thống camera từ Oppo Find X.

Vấn đề là chưa đầy 1 năm sau khi iPhone X ra mắt, nhiều nhà sản xuất đã công bố điện thoại với công nghệ quét khuôn mặt 3D tương tự như những gì Apple áp dụng. Đây là điều khá thú vị khi mà nhiều nhà phân tích cho rằng Apple đã đi trước các nhà sản xuất Android đến 2 năm trong cuộc đua Face ID, vì họ không thể có hệ thống camera TrueDepth.

Đầu tiên là phiên bản đặc biệt của Xiaomi Mi 8, không chỉ hỗ trợ quét khuôn mặt 3D mà còn tích hợp cả máy quét vân tay nhúng trong màn hình để bổ sung thêm phương pháp mở khóa. Bạn cũng có thể nhận được biểu tượng cảm xúc động giống như Animoji đã làm.

Ảnh
Hệ thống amoji động của Xiaomi ăn theo Animoji của Apple.

Mới đây nhất là Oppo Find X đã được ra mắt tại bảo tàng Louvre ở Paris với hệ thống máy ảnh bật lên hấp dẫn. Sản phẩm được Oppo giới thiệu có thể nhận dạng khuôn mặt 3D, và đáng ngạc nhiên khi nó cũng tiếp cận gần giống với công nghệ của Apple. Cụ thể, nó bắt 15.000 điểm hồng ngoại vào khuôn mặt, tuy thấp hơn một nửa so với TrueDepth camera nhưng nó lại có điểm ấn tượng là có thể “lòi ra” từ thân máy sau khi người dùng trượt ngón tay vào màn hình khóa của điện thoại trong vòng 0,5 giây. Từ đó nó sẽ đọc khuôn mặt và mở khóa điện thoại.

Với việc công nghệ tương tự Face ID đã có mặt trên thế giới Android, sẽ không ngạc nhiên khi Samsung cũng mang nó đến với Galaxy S10.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)