Bản báo cáo tình hình thu nhập của Microsoft chỉ ra rằng công ty đã thu về thu nhập ròng 4,6 tỉ USD trên doanh thu 23,38 tỉ USD. Mặc dù vậy, kết quả này vẫn giảm một chút so với mức thu nhập ròng 4,97 tỉ USD trên doanh thu 19,9 tỉ USD vào năm ngoái.

Trong khi quý 4 năm ngoái, Microsoft đã mất 900 triệu USD chủ yếu do tình hình kinh doanh tablet Surface RT kém hiệu quả thì con số năm nay giảm xuống còn 637 triệu USD, hầu hết do các khoản thanh toán một lần từ các hoạt động tái cơ cấu.

Trong năm tài chính vừa qua (kết thúc vào tháng 6/2014), Microsoft đã thu về 86,8 tỉ USD doanh thu kết hợp lợi nhuận ròng đạt 27,7 tỉ USD, cao hơn 9 tỉ USD và 1 tỉ USD so với các mức tương ứng vào năm ngoái.

Trong tuyên bố của mình, CEO Satya Nadella của Microsoft cho biết ông cảm thấy tự hào về những động thái tích cực từ hoạt động kinh doanh điện thoại di động lẫn điện toán đám mây của công ty, trong đó doanh thu đám mây của Microsoft đã tăng gấp đôi trong năm tài chính vừa qua, đạt mức 4,4 tỉ USD.

Việc bổ sung Nokia vào Microsoft buộc công ty bỏ ra 2 tỉ USD doanh thu, và Nadella dự kiến chi phí này sẽ giảm xuống còn 1 tỉ USD trong quý tài chính năm 2016 sau khi công ty tiến hành sa thải 18.000 nhân viên như thông báo mới đây.

Mặc dù vậy Microsoft vẫn chưa đưa ra thông báo về kế hoạch liên quan đến tương lai của Surface Mini.

Nguồn Gsmarena.




Bình luận

  • TTCN (0)