Lỗi Error 53 xảy ra khiến chiếc iPhone 6 của người dùng biến thành cục gạch không thể sử dụng

Mã lỗi Error 53 được xem là vấn đề gây chú ý với cộng đồng người dùng iPhone của Apple trong thời gian gần đây, xảy ra với trường hợp người dùng iPhone 6 (và cả iPhone 6 Plus) đã tiến hành sửa chữa Touch ID tại một cửa hàng sửa chữa không thuộc Apple.

Đơn nộp lên Tòa án huyện phía Bắc California của PCVA cho hay, Apple đã "đi quá xa" trong nỗ lực kiểm soát nền tảng phần cứng iPhone, lỗi Error 53 xảy ra gây khó khăn cho những người không có điều kiện sửa chữa Touch ID trên iPhone 6 khi bị lỗi.

Điểm đáng chú ý là, hầu hết người dùng không nhận được thông báo cảnh báo từ phía Apple, khiến họ nhận thông báo lỗi Error 53 sau khi khôi phục hệ thống từ một bản sao lưu hoặc cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất.

Ngoài việc không sử dụng được, mã lỗi Error 53 cũng hiển thị thông điệp rằng việc sửa chữa qua một đại lí không chính thức sẽ không nhận được chính sách bảo hành của Apple.

Người dùng cho biết, mã lỗi Error 53 đã xuất hiện từ đầu năm 2015, nhưng đến nay mới nhận được nhiều sự chú ý vì đã khiến cho rất nhiều chủ nhân iPhone 6 khóc dở mếu dở vì iPhone bỗng nhiên trở thành cục gạch không thể khôi phục.

Thông tin với giới truyền thông Apple cho rằng, họ muốn đưa ra một biện pháp bảo vệ phần mềm tại chỗ nhằm đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn của iOS. “Chúng tôi bảo vệ dữ liệu vân tay sử dụng tại một vùng an toàn khi kết hợp với cảm biến Touch ID”, một đại diện Apple cho biết.

Ảnh
Nguyên nhân gây ra sự cố từ việc sửa chữa cảm biến Touch ID của iPhone 6 từ một cửa hàng không được Apple ủy quyền

Vị đại diện này cũng nói thêm rằng, Apple đang cố gắng bảo vệ dữ liệu sinh trắc học của người dùng vốn có độ nhạy cao được thu thập bởi Touch ID và hệ thống mạch hỗ trợ. Việc cung cấp chứng nhận thông qua các đại lí sửa chữa ủy quyền của Apple sẽ giúp họ kiểm soát các hành vi vi phạm an ninh tốt hơn.

Công ty cũng nói thêm rằng, họ muốn đảm bảo các thiết bị của mình giữ nguyên thiết kế ban đầu để mang đến cho người dùng một trải nghiệm nhất quán.

Tuy nhiên PCVA cho biết, họ sẽ đại diện cho những khách hàng đang gặp sự cố lỗi Error 53 với kì vọng có thể nhận được số tiền bồi thường ít nhất 5 triệu USD để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi mã lỗi Error 53, cũng như mong muốn Apple phát hành một bản cập nhật phần mềm loại bỏ những hạn chế sửa chữa trong iOS.

Theo Congly.




Bình luận

  • TTCN (0)