TransferJet là công nghệ không dây được Toshiba cùng với Sony và Olympus phát triển với mục đích chuyển hình ảnh không dây từ máy ảnh kĩ thuật số đến máy tính một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Công nghệ NFC hiện tại cho phép di chuyển các tập tin trong một khoảng cách gần và khá hạn chế về kích thước tập tin. Thực tế, khi nói đến khả năng truyền dữ liệu không dây, NFC được sử dụng chủ yếu để ghép nối các thiết và di chuyển dữ liệu, nhưng nó vẫn không thể so sánh về tốc độ so với Bluetooth hoặc Wi-Fi.

Trong khi đó, TransferJet có khả năng giải quyết các hạn chế của NFC bằng cách cho phép người sử dụng chuyển các dữ liệu lớn trong khoảng cách tương tự với tốc độ nhanh hơn so với Bluetooth hoặc thậm chí cả Wi-Fi. Theo Toshiba, công nghệ này có tốc độ truyền dữ liệu lên đến 375 Mbps, có nghĩa người dùng có thể chuyển một đoạn video HD thời lượng 20 giây chỉ trong vỏn vẹn 1 giây, một điều rất ấn tượng.

Mặc dù vậy, TransferJet lại không được phổ biến một cách rộng rãi như công nghệ NFC được nhiều công ty lựa chọn. Tệ hơn nữa, với những thứ như smartphone sẽ cần phải gắn với một USB dongle nếu muốn sử dụng kết nối này.

Toshiba kì vọng trong tương lai TransferJet sẽ được nhúng vào bên trong các thiết bị tương tự như cách Bluetooth và NFC đạt được hiện nay, nhưng điều này có nghĩa là các đối tác OEM phải bổ sung thêm một chip kết nối không dây vào trong smartphone hoặc tablet vốn đang chứa rất nhiều chip không dây bên trong.

Nguồn Slashgear.




Bình luận

  • TTCN (0)