Samsung vừa báo cáo tài chính Q3/2014 kết thúc vào 30/9 vừa qua với doanh thu giảm như chính hãng đã cảnh báo trước đó. Trong bản báo cáo này, doanh thu ở bộ phân di động tác động khá nhiều.

Theo đó, doanh thu của hãng đạt 44,97 tỉ USD, giảm 9% so với 51,4 tỉ USD của quý trước. Lợi nhuận hoạt động của hãng hiện tại là 3,85 tỉ USD.

Cụ thể, doanh thu ở bộ phận di động của Samsung đạt lợi nhuận 22,3 tỉ USD, giảm 15% so với con số 26,08 tỉ USD của Q2/2014 và giảm mạnh so với con số 33,87 tỉ USD so với cùng kì năm trước. Lợi nhuận hoạt động hoạt động của bộ phận này cũng chỉ còn 2,67 tỉ USD.

Theo Samsung cho biết, mặc dù đã tung ra Galaxy S5 và gần đây là Galaxy Note 4 và doanh số thiết bị này có tăng nhưng nó vẫn không đủ để bù đắp cho khoản lỗ của mảng thiết bị tầm trung. Bên cạnh đó, "sự cạnh tranh khắc nghiệt" trên thị trường cũng là nguyên nhân dẫn tới doanh thu của hãng sụt giảm.

Ở các bộ phận khác, doanh thu chất bán dẫn quý này của hãng đạt 15,44 tỉ USD và lợi nhuận hoạt động đạt 2,2 tỉ USD. Bộ phận màn hình (Display Panel) và các mảng khác cũng giảm nhẹ doanh số.

Samsung đang kì vọng trong quý tiếp theo, doanh thu của hãng sẽ tăng trưởng trở lại do nhu cầu tăng cao của mùa mua sắm cuối năm.

Nguồn Phonearena, Sammyhub.




Bình luận

  • TTCN (0)