Liệu đây có phải Xbox VR?

Theo một số nguồn tin, Microsoft có thể sẽ giới thiệu bộ thiết bị thực tế ảo (VR) cho Xbox trong hội chợ E3 2015. Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 16-18/7/2015. Việc phát triển thiết bị Xbox VR được thực hiện bởi nhóm phát triển dòng sản phẩm tablet Surface của Microsoft. Thiết bị này sẽ là việc với Xbox One và tên gọi của nó vẫn chưa được công bố.

Microsoft đã công khai cho biết thực tế ảo là một yếu tố mà công ty này thử nghiệm từ rất lâu. Trước đó, hồi tháng 6/2012, dự án Fortazela của Microsoft, một thiết bị giống chiếc kính Google Glass, đã bị rò rỉ. Tuy nhiên, hiện chưa rõ sản phẩm Xbox VR có sử dụng các công nghệ của Fortazela hay không.

Ảnh
Bản concept của dự án Fortazela

Dự án VR bí mật của Microsoft đã được phát triển trong nhiều năm. Hãng này cũng từng giới thiệu và trình diễn công nghệ của mình với Strauss Zelnick, CEO của Take-Two Interactive. Hiện nay, một số studio game đã nhận được bộ thiết bị Xbox One VR dành cho quá trình thử nghiệm và phát triển game.

Đối thủ Sony đã công bố thiết bị VR của chính mình với tên gọi Project Morpheus tại sự kiện Game Developer Conference hồi tháng 3/2014 và ra mắt phiên bản dùng thử trong triển lãm Tokyo Game Show 2014. Hiện tại, Sony chưa cho biết kế hoạch ra mắt cho hệ thống PlayStation 4 và mức giá của Morpheus. Trong khi đó, Oculus đang phát triển mẫu Rift cho các máy PC.

Trong khi các đối thủ như Sony và cả Samsung đã chính thức tham gia vào cuộc đua thực tế ảo, Microsoft vẫn hoàn toàn kín tiếng và không tiết lộ bất kì thông tin nào về dự án Xbox VR đầy bí ẩn của mình. Tới nay, hãng này vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào về các thông tin trên.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)