Như chúng ta đã biết trong những ngày qua, một số người dùng trên mạng Reddit đã phát hiện ra một lỗ hổng trên iOS khiến iPhone gặp lỗi tắt máy đột ngột. Theo đó, chỉ cần người dùng iPhonenhận được một tin nhắn (qua iMessage hoặc SMS) có nội dung là một chuỗi các kí tự Ả Rập:effective. Power لُلُصّبُلُلصّبُررً ॣ ॣh ॣ ॣ 冗, ngay lập tức iPhone của họ sẽ bị lỗi tắt đột ngột (crash).

Sau khi nhận được phản hồi về lỗi nghiêm trọng này, Apple đã tìm ra nguyên nhân và cho biết lỗi này xuất phát từ việc nhận dạng kí tự unicode và "táo khuyết" cũng hứa rằng sẽ sớm tung ra bản cập nhật trong thời gian sớm nhất để khắc phục việc này. Bên cạnh đó, Apple cũng xác nhận rằng lỗi này chỉ xuất hiện trên những thiết bị chạy iOS 8.3.

Hiện tại, Apple cũng hướng dẫn cho người dùng "tip & trick" để xứ lí những tin nhắn này với công cụ trợ lí ảo Siri. Trước tiên, họ phải kích hoạt tính năng tự động đọc tin nhắn trên Siri, cho phép Siri đọc và trả lời tin nhắn. Sau khi Siri đọc được tin nhắn "chết chóc" này mà ko bị treo máy, người dùng có thể vào ứng dụng SMS và xóa nó như những tin nhắn thông thường khác.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)