iPad Air và iPad Mini Retina giảm giá đồng loạt tại nhiều cửa hàng tuần qua

iPad Air và iPad Mini Retina trên thị trường xách tay có những biến động giá lớn trong khoảng một tuần qua khi giá giảm đồng loạt ở nhiều cửa hàng. Phiên bản màn hình lớn có mức giảm cao nhất, đặc biệt với model dung lượng 16 GB, có kết nối 4G, từ 13,6 triệu đồng xuống còn 13 triệu đồng, có nơi chỉ còn 12,95 triệu đồng. iPad Mini màn hình Retina giảm ít hơn, từ 11,5 xuống còn khoảng 11,2 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 16 GB, có 4G.

Tuy nhiên, nết xét trong khoảng 4 tháng đầu năm nay, iPad Mini Retina có mức giá thay đổi rất đáng kể. Trong khi iPad Air đã ở khoảng giá từ 13,5 đến 13,6 triệu đồng từ giữa tháng 12 năm ngoái, iPad Mini Retina đã giảm từ mức 12,3 triệu đồng xuống chỉ còn 11,2 triệu đồng hiện nay (tính với model dung lượng thấp nhất có kết nối mạng di động). Ở phân khúc chính hãng, mức giá gần như không có sự thay đổi nào.

Với những mức giảm mới nhất, giá iPad hàng xách tay tại Việt Nam đang vào loại tốt nhất thế giới. Mức này thậm chí thấp hơn đến vài trăm nghìn so với thị trường Singapore và tương đương so với Hong Kong.

Anh Điệp, đại diện cửa hàng Techland (Hàng Khay, Hà Nội) cho biết giá mới thấp như vậy là tất yếu khi thị trường sau Tết không còn sôi động, nguồn nhập cũng rẻ hơn trước. Giá bán cho cả hai sản phẩm này gần như sẽ được giữ nguyên tới thời điểm ra mắt bản nâng cấp mới vào khoảng tháng 10 năm nay. Mức giảm nếu có cũng không đáng kể, chỉ khoảng 100.000 đến hơn 200.000 đồng.

Ảnh
iPad Air được ưa chuộng hơn tại Việt Nam.

Nhiều chủ cửa hàng cũng đồng loạt cho biết iPad Air có sức bán ra mạnh hơn hẳn so với iPad Mini Retina. Tuy giá bán có chênh lệch nhưng phiên bản màn hình lớn lại có đột phá về thiết kế mỏng nhẹ hơn hẳn thế hệ trước nên được nhiều người dùng ưa chuộng. Trước đó, khoảng tháng 11 năm ngoái khi mới về Việt Nam, iPad Mini Retina cũng bán khá chậm bởi giá cao và nhu cầu người dùng không lớn bằng phiên bản 9,7 inch.

Tháng 4 là thời điểm nhu cầu mua sắm máy tính bảng và máy tính nói chung không cao trong năm. Tuy nhiên, mức giá giảm sâu như hiện nay với iPad thường chỉ xuất hiện vào khoảng tháng 6 đến tháng 7 như các năm trước. Trong các sản phẩm bán chạy của Apple, iPad là mặt hàng rất ít bị làm giá, người dùng không thường phải mua với giá bán cao hơn so với giá trị thật của máy.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)