iPhone luôn là mục tiêu hàng đầu của kẻ trộm.

Do giá trị cao nên kẻ trộm luôn nhắm đến iPhone. Apple đã chống lại hành vi trộm cắp iPhone bằng cách giới thiệu các tính năng như Find Mi iPhone cho phép người dùng định vị và xóa thiết bị iOS bị đánh cắp từ xa. Nó cũng đang ngày càng khó khăn hơn để mở khóa mật mã bảo vệ.

Vấn đề là các tên trộm hiện nay ngày càng lộng hành và thông minh hơn khi chúng bắt đầu có xu hướng đe dọa người dùng, buộc họ phải cung cấp mật mã bảo vệ thiết bị. Lúc này, trộm có thể xâm nhập vào Apple ID khi có quyền truy cập vào thiết bị đáng tin cậy. Thông qua thiết bị đáng tin cậy, kẻ trộm có thể thay đổi mật khẩu Apple ID dẫn đến việc chủ sở hữu không chỉ mất iPhone mà còn có cả Apple ID và dữ liệu trên thiết bị. Từ đó người dùng cũng mất khả năng định vị, khóa và xóa iPhone từ xa bằng Find Mi iPhone - vốn phải được gắn liền với tài khoản iCloud.

Rất may là có một cách để ngăn chặn loại hack Apple ID nói trên ngay cả trong trường hợp kẻ trộm buộc bạn thông báo cho chúng biết mật mã mở khóa thiết bị. Điều này có thể giải quyết bằng cách vào Settings > General > Restrictions > Accounts. Trên iOS 12, Apple đã chuyển tính năng Restrictions sang đường dẫn Settings > Screen Time > Content & Privacy > Account Changes.

Lúc này, người dùng có thể thiết lập mã PIN riêng cho các hạn chế khác với mật mã thiết bị. Khi việc này hoàn tất, người dùng có thể chuyển đến Accounts và chọn không cho phép thay đổi cho mục “Accounts”. Điều này sẽ ngăn chặn kẻ trộm thực hiện thay đổi đối với tài khoản Apple ID của bạn trên thiết bị và nhận quyền truy cập vào tài khoản iCloud bằng cách thay đổi mật khẩu của tài khoản đó.

Ảnh
Thiết lập 'chống thay đổi Apple ID' có trong phần cài đặt của iPhone.

Để tự thay đổi cài đặt Accounts, người dùng phải chuyển đến Settings > General > Restrictions > Accounts một lần nữa và bật khả năng cho phép thay đổi tài khoản.

Trong khi đây là một ý tưởng tuyệt vời thì có một điều mà bạn nên thận trọng, đó là bạn không nên quên mã PIN cho phần Restrictions . Vì nếu làm như vậy, bạn cũng sẽ không thể thực hiện thay đổi đối với Accounts Restrictions và sẽ buộc phải khôi phục thiết bị bằng bản sao lưu mới để thực hiện thay đổi. Điều này sẽ dẫn đến việc bạn mất dữ liệu quý giá của mình.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)