Trang thông tin điện tử 2Sao.vn bị đình bản 3 tháng do đăng nội dung xúc phạm danh nhân.

Trước thực trạng hiện nay có không ít trang thông tin điện tử tổng hợp mặc dù ghi thông báo “trang web đang hoạt động thử nghiệm, chờ cấp giấy phép” nhưng vẫn tiến hành tổ chức sản xuất, đăng tin bài như một trang báo, trong thông tin trao đổi với báo giới ngày 25/10, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, Bộ TT&TT kiên quyết xử lí các trường hợp vi phạm.Tthời gian qua Bộ đã yêu cầu các cơ quan chức năng như Sở TT&TT, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử có biện pháp chấm dứt hoạt động của các trang.

“Việc xử lí sẽ tạo ra sự công bằng cho các cơ quan báo chí. Vì có nhiều trang thông tin điện tử lấy các bài của các phóng viên của các cơ quan báo chí khác đưa về trang của mình. Cũng có trang lấy về xào xáo lại, làm thành sản xuất tin bài như một trang báo. Đó là những hành vi vi phạm rất nghiêm trọng”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Liên quan đến những sai phạm về nội dung của một số cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử trong thời gian gần đây (như mới đây nhất, ngày 24/10 Thanh tra Bộ TT&TT đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với trang thông tin điện tử tổng hợp www.2sao.vn thuộc quản lí của Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet do đã có hành vi xúc phạm danh nhân khi đăng bài viết “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò” ngày 8/10/2014), Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng khuyến cáo tất cả các cơ quan báo chí phải hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích của mình. Nếu trái với tôn chỉ mục đích, dễ dẫn đến những sai phạm đáng tiếc và cơ quan quản lí sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử phạt.

Ngoài ra, đối với tình trạng hoạt động quảng cáo trái phép trên nhiều diễn đàn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng nêu rõ nếu không có biện pháp ngăn chặn quảng cáo tự động, để xuất hiện cả những quảng cáo bị pháp luật Việt Nam cấm như rượu, thuốc lá, phim ảnh khiêu dâm…, các diễn đàn cũng sẽ bị xử phạt.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)