Các nhà nghiên cứu tại Đại học Missouri (MU) tuyên bố đã tạo ra một nguyên mẫu năng lượng hạt nhân dựa trên một pin nước được cho là có thời lượng lâu hơn và hiệu quả hơn so với công nghệ pin hiện tại. Thậm chí, nó có thể được sử dụng như một nguồn cung cấp năng lượng an toàn cho nhiều phương tiện, tàu vũ trụ, và các ứng dụng khác.

GS. Jae Kwon W, tại Trường Cao đẳng Kĩ thuật ở MU cho biết Betavoltaics là công nghệ pin tạo ra năng lượng từ nguồn phóng xạ đã được nghiên cứu như một nguồn năng lượng từ những năm 1950. Công nghệ hạt nhân có kiểm soát không nguy hiểm, các nhà khoa học đã có nhiều ứng dụng thương mại của công nghệ này trong cuộc sống như thiết bị báo cháy trong phòng ngủ và thoát hiểm trong các tòa nhà.

Pin hạt nhân sử dụng đồng vị phóng xạ stronti-90 giúp tăng năng lượng điện hóa học trong dung dịch cơ bản là nước. Một điện cực TiO2 cấu trúc nano kết hợp với một lớp phủ Platin sẽ thu năng lượng và chuyển đổi thành dòng electron và kết quả là sinh ra một dòng điện. Nước đóng vai trò như một bộ đệm và bề mặt plasmon được tạo ra trong thiết bị rất hữu ích trong việc nâng cao hiệu quả của nó.

Đề tài nghiên cứu mang tên “Plasmon-assisted radiolytic energy conversion in aqueous solutions” ( tạm dịch: plasmon hỗ trợ chuyển đổi năng lượng phóng xạ trong dung dịch nước), được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu của GS. Kwon tại MU, và đã được công bố trên tạp chí Nature.

Nguồn Missouri.



Bình luận

  • TTCN (0)