Ngày 23/11, Canon phối hợp cùng Tạp chí Vietnam Heritage, tổ chức Lễ Trao Giải cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2014, công bố 25 nhiếp ảnh gia xuất sắc đoạt những giải thưởng cao nhất cuộc thi với sự tham gia của hơn 4.400 thí sinh dự thi.

Năm nay, Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam nhận được hơn 4.402 tác phẩm dự thi của 477 nhiếp ảnh gia trên khắp đất nước, trong số tác phẩm dự thi của những nhiếp ảnh gia trẻ từ 18 đến 25 tuổi đặc biệt nhiều hơn cả. Tác giả nhỏ tuổi nhất của cuộc thi chỉ mới 10 tuổi, và tác giả lớn tuổi nhất của cuộc thi là 83 tuổi.

Những tác phẩm nổi bật nhất trong cuộc thi năm nay đa dạng về chủ đề, từ thiên nhiên, đời sống cho đến di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể. Kết quả chung cuộc như sau: có năm Giải nhất (mỗi chủ đề một giải và một giải cho ảnh bộ), năm Giải nhì (mỗi chủ đề một giải và một giải cho ảnh bộ), năm Giải ba (mỗi chủ đề một giải và một giải cho ảnh bộ) cùng 10 giải Khuyến khích (tám giải cho ảnh đơn và hai giải cho ảnh bộ). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng khuyến khích các tài năng trẻ của Việt Nam bằng ba giải thưởng Triển Vọng dành cho những thí sinh xuất sắc dưới 18 tuổi.

Các thí sinh đoạt Giải nhất nhận được 1 bộ máy ảnh Canon EOS 700D và 1 máy in Canon PIXMA MG6470. Các thí sinh đoạt Giải nhì nhận được 1 máy ảnh Canon SX 600 và 1 máy in Canon PIXMA E560, và các thí sinh đoạt Giải ba nhận được 1 máy ảnh Canon Ixus 145 và 1 máy in Canon PIXMA iP2770. Các thí sinh đoạt Giải khuyến khích đều nhận được 1 máy in Canon PIXMA E400. Và ba tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất dưới 18 tuổi nhận được 1 máy in ảnh nhỏ gọn Canon Selphy CP910.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam là một hoạt động thường niên nhằm kêu gọi những nhiếp ảnh gia trên khắp đất nước gửi những tác phẩm xuất sắc nhất về chủ đề văn hóa và di sản thiên nhiên, lịch sử của Việt Nam. Được tổ chức bởi Tạp chí Vietnam Heritage cùng với sự sát cánh của công ty Canon trong suốt 3 năm qua, cuộc thi mong muốn mang lại cơ hội cho những nhiếp ảnh gia thể hiện mình, cũng như nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc giữ gìn những nét đẹp đậm đà bản sắc văn hóa, dân tộc từ ngàn đời của Việt Nam.

Tập ảnh: Những tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2014 (24 hình)



Bình luận

  • TTCN (0)