Trào lưu “tắm nước đá” của Corey Griffin đã thu hút nhiều nhân vật nổi tiếng tham gia như Bill Gates (trái) hay Mark Zuckerberg (phải)

Corey Griffin, một nhà hoạt động từ thiện và người đã khởi xướng “thử thách xô đá ALS” đang tạo nên một “cơn sốt” trên toàn cầu, đã bất ngờ qua đời ở tuổi 27.

Bi kịch xảy ra vào thứ 7 tuần trước (16/8) khi Corey Griffin nhảy xuống biển từ mái của một quán bar 2 tầng ở hòn đảo Nantucket (bang Massachuseetts, Mỹ). Các nhân chứng cho biết trước khi tai nạn xảy ra, Griffin đã nổi lên mặt nước một lần rồi mất tích hoàn toàn và phát hiện đã bị chết đuối.

Mặc dù Corey Griffin đã được nhanh chóng đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Cảnh sát cho biết Griffin đã bị chấn thương 2 đốt sống trong vụ tai nạn.

Corey Griffin là người khởi xướng nên trào lưu “thử thách xô đá ALS” để gây quỹ từ thiện dành cho các bệnh nhân mắc chứng bệnh này cũng như kêu gọi nhận thức về chứng bệnh ALS (bệnh thoái hóa thần kinh không chữa được).

Gia đình của Griffin cho biết anh đến Nantucket để gây dựng thêm cho quỹ nghiên cứu và điều trị chứng bệnh ALS. Chỉ ít giờ trước khi tử vong, Griffin đã kêu gọi được thêm 100.000 USD vào quỹ hỗ trợ nghiên cứu và bệnh nhân mức chứng ALS.

“Griffin đã khởi xướng “thử thách xô đá ALS” để gây quỹ sau khi Pete Frates, một người bạn của anh bị chẩn đoán mắc chứng bệnh này”, theo thông tin từ tờ báo Boston Globe đang tải. Trong khi đó, cha của Griffin, Robert, mô tả con mình là “người hạnh phúc nhất thế giới”.

“Nó đã gọi cho tôi vào tối qua và nói với tôi rằng nó đã ở trên thiên đường”, ông Robert chia sẻ.

Trước khi tử vong, Griffin đã rất vui mừng với sự thành công ngoài mong đợi của “thử thách xô đá ALS”, khi hàng loạt người nổi tiếng cùng tham gia, có thể kể đến như Mark Zuckerberg, Bill Gates, cựu tổng thống Mỹ George Bush, Lady Gaga... Hiện tại, thử thách này đang được lan rộng trên khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam,

Chính sự tham gia của những người nổi tiếng đã giúp quyên góp được số tiền 23 triệu USD co quỹ nghiên cứu và hỗ trợ bệnh nhân mắc chứng bệnh ALS. Hiện con số ủng hộ vẫn không ngừng tăng lên.

Sau sự ra đi đột ngột của Corey Griffin, nhiều người bạn cũng đã bày tỏ sự tiếc nuối và đau xót. Nhiều người hi vọng thế giới sẽ tưởng nhớ đến một nhà hoạt động từ thiện năng nỗ, luôn lấy bạn bè, gia đình và từ thiện làm tài sản lớn nhất của đời mình.

ALS là căn bệnh tấn công các tế bào thần kinh vận động dọc theo cột sống, khiến bệnh nhân mất kiểm soát cơ bắp của mình và có khả năng gây tê liệt toàn thân. Những ai mắc chứng bệnh này thường phải gắn bó suốt đời với xe lăn và thậm chí có thể tử vọng. Hiện mỗi năm có khoảng 5.600 người tại Mỹ mắc chứng bệnh này. Vẫn chưa có thuốc điều trị cho chứng bệnh ALS.

Theo Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (0)