Wafer sản xuất chip, một trong các sản phẩm được trưng bày trong Hội nghị quốc tế về công nghệ vi mạch bán dẫn lần thứ 3 tại TPHCM diễn ra ngày 22/10. Ảnh: Thái Ngọc.

Ông Dương Minh Tâm, Phó trưởng ban quản lí Khu Công nghệ cao TP HCM (Khu CNC) đã cho biết như thế bên lề hội nghị quốc tế về công nghệ vi mạch bán dẫn lần thứ 3 tại TP HCM trong ngày 22/10.

Đây là máy móc của Công ty Saigon Semiconductor Technology Inc (SSTI) - một doanh nghiệp tư nhân trong nước. Tổng vốn đầu tư cho nhà máy này khoảng 268 triệu đô la Mỹ và đã được Khu CNC cấp giấy phép đầu tư, giao đất để xây dựng. Dự kiến nhà máy sẽ được khởi công trong năm nay.

Theo ông Tâm, máy móc này do công ty SSTI mua lại của một nhà máy đang sản xuất chip tại California, Mỹ.

Sản phẩm của nhà máy đầu tiên không phải là chip vi xử lí, mà chỉ là chip điện tử cao tầng sử dụng công nghệ Radio Frequency Integrated Circuit (RFIC). Loại chip này được dùng để nhận dạng sóng vô tuyến, công nghệ radar, quản lí hàng hóa… và sản phẩm chip sẽ được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Ngoài ra tại Khu CNC TP HCM còn có dự án nhà máy sản xuất chip vi xử lí của Tổng công ty công nghiệp Sài Gòn (CNS). Dự án này này tổng vốn đầu tư khoảng 300 triệu đô la Mỹ. Đây là dự án nhà máy sản xuất chip nằm trong chương trình phát triển công nghiệp vi mạch của TP HCM. Ban quản lí Khu CNC đã dành đất cho dự án này, tuy nhiên đến nay dự án nhà máy sản xuất chip của CNS vẫn chưa được cấp phép.

Theo Thesaigontimes.




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Văn Thoan  115
Hi vọng là sẽ có mẻ testchip đầu tiên của SSTI.