Apple đang sở hữu lượng người dùng gần bằng với dân số Trung Quốc. Ảnh: Forbes.

Danh sách Forbes Global 2000 đã công bố tên của các công ty lớn trên thế giới và Apple đứng thứ 8 trong danh sách này. Ba ngân hàng của Trung Quốc gồm ICBC, China Construction Bank, và The Agricultural Bank of China đang được Forbes định giá cao nhất thế giới.

Tuy xếp sau các đại gia tài chính, Apple vẫn dẫn đầu trong số các công ty công nghệ. Samsung, Microsoft, Alphabet lần lượt chiếm vị trí thứ 2, 3 và 4 trong danh sách công ty công nghệ giá trị nhất hành tinh.

Cũng theo Forbes, trong năm qua Apple có doanh thu cao nhất trong các công ty công nghệ với con số 233 tỉ USD, lợi nhuận đạt 53 tỉ USD, vốn thị trường lên đến 586 tỉ USD và mức tài sản cố định lên đến 239 tỉ đô la Mỹ.

Trong danh sách Global 2000 của Forbes, có đến 14 trong số 25 công ty công nghệ lớn nhất thế giới đến từ Mỹ, bao gồm Apple, Microsoft, Alphabet, Intel, IBM, Cisco và Oracle. Đại diện cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương có Foxconn, Tencent, Alibaba, SK Hynix, Tata Consultancy Services,...

Ở vị trí bám đuổi, Samsung của Hàn Quốc hiện có doanh thu 177 tỉ USD trong năm qua và 16,5 tỉ USD lợi nhuận. Vốn thị trường của công ty này ở mức 216 tỉ USD và tài sản đạt 206,5 tỉ đô la Mỹ.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)