Theo tin từ trang ECNS của Trung Quốc, theo chân Google mở rộng chiến lược kinh doanh sang lĩnh vực ôtô thông minh, Baidu hiện cũng đang phát triển xe tự lái riêng của mình và dự kiến sẽ chính thức lăn bánh trên đường sớm nhất vào cuối năm nay. Xe tự lái của Baidu được cho là sẽ sử dụng hệ thống radar, laser, camera và GPS để “nhận ra” môi trường xung quanh, đọc các tín hiệu giao thông, phát hiện vật cản và nhận lệnh bằng giọng nói.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, Kai Yu, Phó Giám đốc dự án nghiên cứu xe tự lái của Baidu, cho biết: “Mẫu xe tự hành của Baidu không đơn giản chỉ là mẫu xe không người lái mà nó còn là một trợ lí thông minh có nhiệm vụ thu thập những dữ liệu từ các tình huống trên đường và sau đó tự xử lí. Do đó, nó giống như đang cưỡi trên một con ngựa hơn là ngồi trên một chiếc xe hơi”.

Cụ thể, ông Kai Yu cho rằng mẫu xe tự lái mới của Baidu sẽ khác hoàn toàn với mẫu xe trước đó của Google, vẫn có tay lái, chân ga và phanh. Chiếc xe sẽ đủ thông minh để tự hoạt động như một con ngựa biết tự tìm đường đi, tự tránh người và các xe khác. Ngoài ra, bất cứ khi nào người lái xe muốn vẫn có thể tiếp tục tự điều khiển xe.

Tuy vậy, rõ ràng, hiện những tính năng trên mới chỉ xuất hiện thông qua “lời nói” nên vẫn chưa thể xác định được khả năng thật sự của Baidu trong lĩnh vực mới này hay thực chất đây cũng chỉ là một chiêu “nổ” của công ty này. Hơn nữa, Trung Quốc vốn nổi tiếng là “thiên đường xe nhái” nên cũng không loại trừ khả năng mẫu xe mới của Baidu sẽ khó thoát khỏi tư duy “mượn lại” không ít đặc điểm sẵn có của Google.

Theo Sống Mới.




Bình luận

  • TTCN (0)