Cùng nằm trong danh sách này còn có một loạt tên tuổi khác như Lululemon, Aeropostale, DirectTV, Time Warner Cable... Trong đó, BlackBerry thuộc nhóm đáng báo động khi tình hình kinh doanh của công ty đã liên tục gặp khó khăn trong một thời gian dài. Đặc biệt, kể từ khi Apple ra mắt iPhone và những phiên bản của chiếc điện thoại này, cái tên Blackberry đã dần mất vị thế trên thị trường di động.

Theo 24/7 Wall Street, doanh số bán hàng và thị phần của BlackBerry liên tục "teo tóp" trong thời gian gần đây. Mặc dù nền tảng QNX cũng thu hút được các doanh nghiệp tự động hóa và các công ty chăm sóc sức khỏe, nhưng bấy nhiêu thôi chưa đủ sức cứu vớt "con thuyền Blackberry" trong cơn nguy khó. Trong 5 năm, thị phần smartphone của BlackBerry giảm từ 19,5% xuống còn dưới 1% vào năm 2013. Đây là kết quả kinh doanh tệ hại nhất trong lịch sử của công ty.

Để cứu vãn tình thế, BlackBerry được cho là đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới là chiếc điện thoại Blackberry Passport với màn hình cảm ứng vuông kết hợp với bàn phím QWERTY vật lí cho phép nhập liệu nhanh. Song song đó, BlackBerry cũng liên tục giảm giá các sản phẩm cũ của mình để tuồn hàng về các thị trường mới nổi như Việt Nam, Indonesia... nhằm gia tăng dân số.

Nguồn CNET.



Bình luận

  • TTCN (0)