Theo đó, nơi có trụ sở của Apple là Cupertino sẽ là một trong những thành phố được cung cấp dịch vụ băng thông rộng tốc độ cực cao của AT&T trong những tháng tới. Trước đó các khu vực được AT&T triển khai dịch vụ này là Austin, Dallas & Fort Worth, Texas. Cùng với Cupertino còn có các thành phố khác được AT&T lên kế hoạch triển khai dịch vụ này gồm Cupertino, Charlotte, Greensboro, Houston, Jacksonville, Florida, Miami, Nashville, Overland Park, Kan, Raleigh-Durham, San Antonio, và Winston-Salem.

Như vậy, tổng cộng AT&T đã công bố kế hoạch mở rộng dịch vụ GigaPower 1Gbps lên đến 100 thành phố trên khắp nước Mỹ. Các thành phố thuộc Thung lũng Silicon và vùng vịnh khác vẫn nằm trong danh sách được xem xét, gồm San Jose, San Francisco, và Mountain View, nơi có trụ sở của Google.

Theo thị trưởng thành phố Cupertino, Gilbert Wong, việc triển khai dịch vụ băng thông rộng tốc độ siêu cao sẽ giúp thúc đẩy sự đổi mới cho thành phố và tăng trưởng kinh tế cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tại đây.

Đối thủ của AT&T là Google hiện cũng đang quan tâm đến việc cung cấp dịch vụ cáp quang Google Fiber cũng có băng thông 1Gbps, đã được triển khai tại thành phố Kansas và đang hướng đến Austin, Provo cùng với Utah.

AT&T vẫn chưa cung cấp chi tiết về giá cũng như thời điểm mạng lưới được triển khai tại Cupertino. Chi phí hiện tại mà nhà mạng này cung cấp cho dịch vụ Internet tốc độ cao 1Gbps là 70 USD/tháng, tương tự với chi phí dịch vụ của Google.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)