Theo đó, David Limp - Phó chủ tịch cấp cao bộ phận thiết bị của Amazon - chính là người đã đưa ra nhận định cho rằng "sai lầm" của Amazon là định giá sai cho Fire Phone.

"Chúng tôi nghĩ rằng mức giá tốt so với thiết bị sẽ được mọi người mong đợi. Chúng tôi đã từng cho rằng mình định giá chính xác nhưng đây lại là thiếu sót và chúng tôi đã sai. Và chúng tôi sẽ làm tất cả để sửa lỗi", Limp cho biết với Fortune.

Tuần trước, gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến đã công bố tài chính Q3/2014 của mình trong đó đã lỗ ròng 437 triệu USD. CTO Amazon Tom Szkutak cũng tiết lộ rằng hãng đã mất trắng 170 triệu USD cho riêng Fire Phone. Đồng thời, lượng thiết bị này đang tồn kho được định giá lên tới 83 triệu USD.

Fire Phone ban đầu được bán với giá 199 USD cho bản 32 GB và 299 USD cho bản 64 GB kèm hợp đồng nhà mạng AT&T. Một vài tháng sau đó, thiết bị này gần như "cho không" người dùng với 99 cent, tất nhiên là vẫn kèm hợp đồng. Tuy vậy, máy không được hưởng ứng bởi người dùng dù trước đó rất được kì vọng chiếc smartphone 3D này sẽ "thổi luồng gió mới" vào thị trường smartphone đã bão hòa..

Nguồn Zdnet.




Bình luận

  • TTCN (0)