Người dùng sẽ không có cơ hội mua các mẫu điện thoại phổ thông như Nokia 105 từ tháng 8. Ảnh Gsmdome.

Đại diện một nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết, Microsoft sẽ ngừng bán một số mẫu điện thoại Nokia bao gồm dòng Nokia X chạy Android, điện thoại Asha và các điện thoại phổ thông kể từ tháng 8. Phía hãng đã gửi thông báo đến đại lí xác nhận thông tin này.

Trao đổi với Zing.vn, vị đại diện chia sẻ, lượng sản phẩm Nokia bán ra trong tháng 7 và đầu tháng 8 vẫn duy trì ở mức ổn định do đại lí đã có kế hoạch đặt hàng từ trước. Hiện tại, di động phổ thông của Nokia vẫn chiếm tỉ lệ lớn, lên đến 25% tổng lượng điện thoại bán ra tại đại lí nói trên.

Qua khảo sát tại một số nhà bán lẻ lớn, điện thoại phổ thông Nokia luôn nằm trong top những model bán chạy nhất mỗi tháng. Chẳng hạn, Nokia 105 là sản phẩm bán chạy nhất tại Thế Giới Di Động trong tháng 6. Tại FPT Shop, Nokia 106 và Nokia 206 cũng nằm trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất tháng tháng 6 (chiếm vị trí thứ 7 và thứ 8).

Tuy nhiên, xét toàn thị trường, di động phổ thông chỉ chiếm khoảng 12% tổng lượng điện thoại bán ra trong nửa đầu năm 2014, theo báo cáo của GfK. Điều này không có mâu thuẫn bởi trong khi các đại lí lớn vẫn kinh doanh điện thoại phổ thông và có doanh số tốt thì một lượng lớn các đại lí, cửa hàng nhỏ đều đã dừng bán chúng để tập trung cho smartphone. Con số cửa hàng, đại lí nhỏ tại rải rác tại Việt Nam chiếm một tỉ lệ không nhỏ.

Thị phần bán ra thấp được cho là một trong những nguyên nhân khiến Microsoft (công ty mua lại Nokia) bất ngờ quyết định khai tử các dòng điện thoại phổ thông và điện thoại chạy Android để tập trung cho smartphone dùng nền tảng Windows Phone.

Việc chiếc điện thoại Lumia 530 Dual SIM bất ngờ rò rỉ tại Việt Nam mới đây chứng minh rõ điều đó. Lumia 530 sẽ là sản phẩm chiến lược, đánh vào phân khúc smartphone giá thấp nhằm lấp vào chỗ trống của dòng Nokia X, đồng thời khuyến khích người dùng chuyển sang mua smartphone, thay vì dùng điện thoại phổ thông.

Theo thông tin rò rỉ, Lumia 530 được trang bị màn hình 4 inch 480 x 854 pixel, chip lõi tứ 1,2 GHz, RAM 512 MB và dung lượng 4 GB. Với những thông số nói trên, mức giá (tin đồn) dưới 2,5 triệu đồng của Lumia 530 thể hiện nỗ lực rất lớn của nhà sản xuất.

Lumia 530 được cho là bán ra vào đầu tháng 8, đúng vào thời điểm dòng Nokia X và điện thoại phổ thông của Nokia bị khai tử.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)