Việc mất tên miền quốc tế ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp. Ảnh minh họa.

Sáng 2/3/2015, cộng đồng người dùng Internet Việt Nam đã bị bất ngờ khi đã không còn truy nhập được vào website trình duyệt chủ của công ty An ninh mạng BKAV tại địa chỉ www.bchrome.vn.

Trước đó, hãng BKAV đã công bố Bchrome được phát triển dựa trên bộ mã nguồn mở Chromium của Google, tương tự Google Chrome và Cốc Cốc, nhưng được tích hợp nhiều tính năng, tiện ích thủ thuật hữu hiệu hơn, với mục tiêu trở thành trình duyệt "siêu nhẹ" nhất dành cho người dùng tiếng Việt.

Tuy nhiên, không có thông báo trước, Bchome đã “tự dưng” biến mất không truy xuất được nữa.

Ảnh
Giao diện trình duyệt của BKAV giống hệt Chrome của Google.

Một số chuyên gia tên miền cho rằng, việc BKAV gỡ bỏ trang web Bchrome là một động thái nhằm "thay đổi" thương hiệu do bị mất tên miền quốc tế.

Do tên miền Bchrome.com hiện đã có chủ sở hữu là một nhà đầu tư tên miền có tên Nguyễn Khánh (sống tại TP.HCM) đăng kí từ 15/6/2014. Trong khi đó, tên miền Bchrome.vn chỉ được Công ty Cổ phần BKAV đăng kí trước đó một ngày (14/06/2014).

Sáng nay (3/3/2015), bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc truyền thông của BKAV đã có phản hồi với phóng viên BizLIVE.

Theo bà Hằng, trình duyệt Bchrome Bkav đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa chính thức ra mắt. Cách đây 1 tuần Bkav mới puppic trình duyệt trong một thời gian ngắn để cho một số thành viên tham gia thử nghiệm tải về sau đó lại đóng lại ngay.

Bên cạnh đó, đại diện hãng công nghệ này cũng khẳng định: "Bkav không có ý định mua tên miền Bchrome.com do dự án này ở thị trường quốc tế có tên gọi khác".

Được biết, ngoài tên miền Bchrome.vn, CTCP BKAV còn đăng kí một số tên miền khác như bcorom.vn, bcrom.vn, bviewer.vn.

Được biết, cũng trong sáng hôm qua (2/3), một số người truy cập vào trang Bchrome.com đã thấy xuất hiện hình ảnh một vụ nổ bom nguyên tử, và thông tin rao bán tên miền với giá 2,3 tỉ đồng. Tuy nhiên, hình ảnh này đã nhanh chóng bị gỡ bỏ.

Ảnh
Tên miền Bchrome.com từng bị rao bán với giá 2,3 tỉ đồng, nhưng BKAV khẳng định sẽ không mua lại.

BKAV trong thời gian gần đây nổi lên như một đơn vị "mạnh tay" chi tiền để lấy lại những tên miền trùng thương hiệu đã bị đăng kí trước. Điển hình là thương vụ chi khoảng 100.000 USD (tương đương 2,3 tỉ đồng) để mua lại tên miền Bkav.com từ một công ty chuyên đầu cơ tên miền tại Mỹ vào đầu năm 2012. Mới đây, BKAV cũng tiết lộ đã chi hàng trăm triệu đồng để mua lại tên miền Home.vn từ một công ty nước ngoài đã sở hữu nhiều năm trước.

Trả lời báo chí về việc mua lại tên miền Home.vn, ông Bạch Thành Lê, Phó Chủ tịch phụ trách Công nghệ thông tin của Bkav cũng cho biết: "Đây có lẽ là một trong những tên miền .vn có giá chuyển nhượng cao nhất tại Việt Nam hiện nay."

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)