Một hình ảnh cho thấy ARKit kết hợp với CoreLocation.

ARKit là ứng dụng thực tế ảo tăng cường của Apple và những hình ảnh đầu tiên về nó đã được công bố cách đây không lâu. Dù khá thuyết phục song chưa chắc nó đã hấp dẫn với người dùng phổ thông. Tuy vậy, một cải tiến mới vừa ra đời sẽ giúp thay đổi điều đó.

Andrew Hart là một chuyên gia phát triển ứng dụng tại Anh, anh đã sử dụng ARKit cùng với CoreLocation (một ứng dụng cung cấp thông tin về vị trí địa lí của thiết bị, kinh độ, vĩ độ, phương hướng và vị trí tương quan với các đối tượng xung quanh thông qua Wi-Fi, GPS hay Bluetooth). Với cách kết hợp này, khi gõ một địa chỉ vào thanh tìm kiếm của bản đồ và lấy ảnh trực tiếp con phố bạn đang đứng, các mũi tên chỉ đường ảo sẽ lần lượt xuất hiện và chỉ đường tới điểm đến cho người dùng.

Việc dùng ứng dụng bản đồ có sẵn để tìm đường trong thế giới thực đã không còn quá xa lạ nhưng việc định hướng của ứng dụng trên địa hình thực tế đôi khi gặp khá nhiều khó khăn. Với cách làm này, việc sử dụng bản đồ và tìm đường trở nên dễ dàng và chính xác hơn bao giờ hết.

Harts dự định sẽ đăng đoạn mã ứng dụng của mình lên nền tảng phát triển ứng dụng GIhub vào tuần này. Điều này sẽ khuyến khích thêm nhiều nhà phát triển ứng dụng khác cùng nghiên cứu và tạo ra các ứng dụng kết hợp với ARKit hơn nữa.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)