Các nhà cung cấp phim khiêu dâm đã lợi dụng lỗ hổng trên YouTube để trục lợi

Theo Neowin, thường thì video có thể được tải lên YouTube dưới dạng giới hạn và những đoạn video này không thể nhìn thấy công khai trừ khi có một liên kết trực tiếp.

Tuy nhiên, theo một báo cáo từ TorrentFreak, một số trang web của bên thứ ba đã phát hiện ra cách để phát video giới hạn trên dịch vụ của họ, đó là thực hiện truyền dữ liệu lên GoogleVideo.com - vốn được điều hành bởi Google. Điều này có nghĩa rằng, bằng cách nào đó dịch vụ bên thứ ba có thể bỏ qua hệ thống xác thực quyền sở hữu bản quyền Content-ID.

Báo cáo nói rằng, thủ thuật này có vẻ như phổ biến trên các trang web phim người lớn. Một nhà sản xuất phim khiêu dâm có trụ sở ở California (Mỹ) chia sẻ rằng lỗ hổng đã được sử dụng để lưu trữ nội dung phim khiêu dâm lậu. Bằng cách tận dụng lỗ hổng, bên thứ ba có thể tải lên và lưu trữ video, sau đó tự do sử dụng chúng trên các trang web của họ để kiếm lợi nhuận mà họ không hề mất phí mua hay đặt máy chủ….

Vì nội dung không được niêm yết công khai nên khá khó khăn để gỡ bỏ nội dung xuống. Để gỡ bỏ hết những video dạng này, Google có thể mất khoảng 3 tuần. Tuy nhiên, TorrentFreak cho rằng cách tốt nhất để Google làm điều này càng sớm càng tốt là tắt chức năng chia sẻ video theo các thiết lập đặc biệt.

Bên cạnh đó, TorrentFreak cũng chỉ ra rằng hành vi lợi dụng lỗ hổng trên YouTube không chỉ áp dụng cho video người lớn mà còn cả với những trang web trực tuyến phổ biến khác.

Phản ứng trước báo cáo, phát ngôn viên của YouTube nói: “Chúng tôi có nhóm kiểm tra trên toàn thế giới cho hoạt động gắn cờ nội dung, bất kể đó là riêng tư, công khai hay giới hạn. Những video vi phạm chính sách của công ty sẽ được gỡ bỏ”.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)