Apple đã cung cấp tới giới công nghệ và người dùng những thông tin cơ bản về chiếc đồng hồ thông minh Watch nhưng vẫn còn một số câu hỏi vẫn cần sự giải đáp thêm từ Táo Khuyết.

1. Ba phiên bản Apple Watch và dây đeo sẽ có giá cụ thể là bao nhiêu?

Apple đã công bố về mức giá khởi điểm đầu tiên cho Watch là 349 USD cũng như cung cấp tùy chọn tới hơn 18 kiểu dáng dây đeo khác nhau cho người dùng, tuy vậy mức giá cụ thể cho tất cả 3 phiên bản cũng như dây đeo hiện vẫn được Apple giấu kín.

Apple Watch Sport được Apple mô tả như là phiên bản đầy màu sắc trong ba phiên bản với màn hình thủy tinh thông thường, vỏ làm bằng nhôm và đi kèm với một vòng đeo làm bằng cao su. Thiết bị theo dự đoán sẽ là model giá rẻ và có giá 349 USD như mức giá mà Apple đưa ra.

Trong khi đó, với phiên bản cơ bản Apple Watch có vỏ làm bằng thép không gỉ, màn hình sapphire, tùy chọn dây đeo bằng nhựa, kim loại và da có giá được cho sẽ đắt hơn, có thể hơn 500 USD.

Và với phiên bản cao cấp Apple Watch Edition, phiên bản đặc biệt với vỏ làm bằng vàng 18 kara với màn hình sapphire, dây đeo bằng da và chốt khóa nhiều khả năng sẽ có siêu đắt đỏ. Mức giá dự đoán có thể lên tới hơn 1000 USD/chiếc.

2. Apple có cần thay đổi chiến lược bán lẻ hay không?

Cửa hàng bán lẻ của Apple vốn lâu nay vẫn được coi như là một bảo tàng tôn vinh sản phẩm của hãng và với việc Táo Khuyết lần đầu tiên kinh doanh dòng sản phẩm đồng hồ thông minh mới, liệu chăng hãng sẽ thực hiện một cuộc cách mạng trong chiến lược bán lẻ mà đầu tiên là thay đổi cách thức bày bán của các cửa hàng.

Việc bán các sản phẩm cao cấp và sang trọng như Watch sẽ đặt ra cho Apple nhiều câu hỏi về việc làm thế nào để đội ngũ nhân viên bán hàng của hãng có thể tạo ra được điểm nhấn với khách hàng khi giới thiệu một thiết bị khá lạ lẫm với đông đảo nhân viên Apple từ trước tới nay.

Bên cạnh đó, không chỉ có yếu tố phục vụ của nhân viên cần thay đổi mà còn rất nhiều các vấn đề khác trong kinh doanh mặt hàng xa xỉ như chế độ hậu mãi, phụ kiện đi kèm, chính sách đổi trả mới,...sẽ cần sự quan tâm của Apple trong thời gian tới.

3. Thời lượng pin sẽ kéo dài cụ thể bao lâu?

Apple cho biết rằng Watch sẽ cần sạc mỗi ngày một lần mà cụ thể là vào ban đêm nhưng không rõ cụ thể thời gian là bao lâu? Thoạt nhiên, điều này có vẻ như không mấy bận tâm với các thiết bị smartphone hiện nay khi tần suất sử dụng là rất cao và liên tục nhưng với một chiếc đồng hồ thì đó là cả một phiền toái.

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra rằng nếu như phải sạc Watch vào ban đêm nhưng một số người muốn dùng chúng để theo dõi giấc ngủ của họ thì phải làm sao? Thậm chí nếu như vừa sử dụng vừa sạc thì điều này có gây cháy nổ và nguy hiểm tới người dùng hay không?

Đó là chưa kể nếu như nhiều người muốn sử dụng đồng hồ này để thanh toán di động thay vì mang ví, nhưng thật không may là chưa dùng tới máy đã hết pin. Ngoài ra, còn rất nhiều các câu hỏi khác nhau trong nhiều tình huống, quy chung lại Apple sẽ cần phải tích cực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng pin cho Watch trước khi phát hành chính thức.

4. Siri và Apple Maps liệu đã sẵn sàng cho cuộc chơi mới trên Watch

Tại sự kiện công bố, Apple đã khẳng định rằng, hai ứng dụng độc quyền từ phía hãng sẽ được tích hợp sẵn trên Watch là Apple Maps và Siri.

Hai ứng dụng trên của Apple không thể phủ nhận rằng có những mặt mạnh của riêng mình nhưng liệu ai có thể dám chắc rằng nó sẽ hoạt động tốt trên đồng hồ thông minh chứ không phải là iPhone hay iPad?

Ví dụ như nếu như đang sử dụng iPhone, nhiều người có thể sẽ tính đến dùng Google Maps thay vì Apple Maps bởi xét một cách khách quan, sẽ còn rất lâu Apple Maps mới có thể theo kịp ứng dụng bản đồ của Google cả về tính năng lẫn dữ liệu bản đồ phong phú.

Còn với tính năng điều khiển bằng giọng nói Siri, xét trên nhiều khía cạnh vẫn có nhiều điểm thua kém so với Google Now như độ chính xác câu lệnh, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ... Không chỉ vậy, khó có thể nói chắc rằng, các phiên bản đầu tiên trên Watch của Apple không gặp lỗi giống như với Apple Maps.

Do đó, với các tính năng quan trọng như trên vẫn rất cần đến những cải tiến thực sự mạnh mẽ hơn của Táo Khuyết để có thể tạo ra được các sản phẩm tốt nhất tới cho người dùng.

5. Apple Pay hoạt động như thế nào trên Watch?

Được biết hệ thống thanh toán mới của Apple hoạt động dựa trên sự tương tác của kết nối NFC trong iPhone mới kết hợp với cảm biến dấu vân tay đóng vai trò như là lớp bảo mật thứ hai giúp phê duyệt khi mua hàng. Còn với Watch, Apple cho biết nó có tích hợp sẵn kết nối NFC thế nhưng thiết bị lại không hề có cảm biến dấu vân tay. Vậy thì cách thức xác minh ở đây là gì?

Có thể thấy rằng, Watch là một phần quan trọng trong chiến lược của hệ thống thanh toán Apple Pay bởi nó còn có thể làm việc được với cả các mẫu iPhone đời cũ không tích hợp sẵn kết nối NFC.

Giải thích vấn đề này, các giám đốc điều hành của Apple cho biết công ty có một ý tưởng về cách xác minh danh tính người dùng trên Watch tuy nhiên họ này lại từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Theo trang CultofMac cho hay, một nhân viên Apple đã tiết lộ với trang rằng, Watch sẽ yêu cầu một mật mã của người sử dụng trong lần đeo đầu tiên và sau đó các cảm biến bên trong sẽ nhận biết khi nào nó được đeo và tháo ra, điều này có thể hiểu như là cách để ngăn chặn mất cắp nhưng dường như chưa gợi mở gì nhiều về cách thức nào sẽ giúp thay thế cho cảm biến vân tay Touch ID như trên iPhone.

Nguồn Nhật báo Phố Wall.



Bình luận

  • TTCN (0)