Một nhóm nghiên cứu của Đại Học London vừa công bố rằng họ đã đạt được kỉ lục mới về tốc độ truyền dữ liệu số thông qua cáp quang. Cụ thể là tốc độ mà nhóm nghiên cứu này đã đạt được là 1,125 Terabit/giây, tức là tương đương với khoảng 140 Gigabyte/giây.

Theo Tiến Sĩ Robert Maher, trưởng nhóm nghiên cứu nói trên thì tốc độ này sẽ gấp khoảng gần 50 nghìn lần tốc độ Internet trung bình tại Anh hiện nay (24 Mb/s).

Để dễ so sánh, Tiến sĩ Maher đưa ra 1 ví dụ cụ thể là cả 1 series phim HD Game of Thrones sẽ bay về máy tính của bạn trong vòng... 1 giây.

Phương pháp truyền dẫn mới này được nhóm nghiên cứu thiết lập tới 15 kênh tính hiệu khác nhau để gửi dữ liệu, mỗi kênh sẽ có một tín hiệu ánh sáng với bước sóng khác nhau, mỗi kênh sẽ được điều xử lí riêng biệt do đó tất cả các kênh này sẽ được gộp lại thành 1 đường tín hiệu, đường tín hiệu này được nhóm gọi là "kênh siêu cấp" (super channel).

Mặt khác, phía thu nhận tín hiệu cũng phải được xử lí riêng để có thể thu được đủ lượng data khổng lồ truyền đi từ super channel nói trên.

Tuy nhiên, vẫn còn cần chờ 1 thời gian nữa, công nghệ này mới có thể thay thế cho đường cáp quang hiện tại và trong lúc đó hãy tìm cách nâng tốc độ ổ cứng của bạn lên trước để đáp ứng được tốc độ Internet nhanh tới chóng mặt này.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)