Trao đổi với trang web Hà Lan, ông Phil Schiller cho rằng tính năng nhận dạng khuôn mặt của Android sẽ không hoạt động được theo cách mà Face ID thực hiện. Ông cho rằng điều này không thể thực hiện theo yêu cầu với nút Home từ Apple, bao gồm mở khóa điện thoại với Touch ID, xác minh danh tính với Apple Pay, kích hoạt Siri, chuyển đổi giữa các ứng dụng và đóng chúng.

Cụ thể, theo Schiller cho biết, Face ID đã phải thay thế tất cả các chức năng nói trên của nút Home. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt sẽ xác minh danh tính của người dùng cho Apple Pay, để mở khóa điện thoại, cho phép người dùng sử dụng các cử chỉ cần thiết để thực hiện tất cả những gì mà nút Home đã từng làm.

Ông nói: “Chúng không làm việc theo tất cả những gì mà chúng tôi cần ở Face ID để hoạt động. Chúng tôi nhận thức được điều này trong quá trình phát triển nút Home, bắt đầu bằng cách bạn nhấp vào Home để truy cập màn hình chính trước khi mở rộng ra nhiều thứ. Chúng tôi đã thêm Touch ID, đưa bạn đến màn hình đa tác vụ, lướt Siri, kích hoạt Appel Pay… trong nút cơ này”.

“Vì vậy, đối với Face ID, chúng tôi cần cách tốt nhất để dễ dàng mở khóa thiết bị bằng khuôn mặt một cách an toàn với khả năng an ninh cao cùng nhiều thứ khác. Chúng tôi đã giải quyết tất cả những điều đó và thực hiện theo cách rất độc đáo”, ông nói thêm.

Được biết, các nhà sản xuất Android bắt đầu cung cấp phiên bản Face ID của riêng mình trong năm tới. Vào thời điểm đó, chúng ta có hteer đánh giá tốt hơn những ý kiến đến từ Schiller.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)