Ngày 11/7, tập đoàn GE và Microsoft (mã sàn chứng khoán Nasdaq: MSFT) hôm nay công bố đồng hợp tác đưa nền tảng Predix của GE, nền tảng phục vụ Internet của ngành Công nghiệp, lên nền tảng đám mây Microsoft Azure để phục vụ các Doanh nghiệp Công nghiệp.

Theo Gartner, dự kiến khoảng 6.4 tỉ thiết bị kết nối sẽ​ được sử dụng khắp toàn cầu trong năm nay, và con số này được dự đoán sẽ tăng lên hơn 20 tỉ thiết bị vào năm 2020, cho thấy cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp nếu chuyển đổi sang kĩ thuật số. Vì các doanh nghiệp cần kết nối các máy móc công nghiệp vào đám mây, việc đưa Predix vào Azure sẽ giúp khách hàng có lựa chọn tốt và linh hoạt hơn để an toàn khai thác sức mạnh của dữ liệu từ máy và các hệ thống thông minh. Các công ty trên toàn thế giới sẽ có thể thu hẹp khoảng cách giữa các công nghệ vận hành với thông tin, để tạo ra thế giới IoT (Internet của vạn vật).

"Kết nối các máy công nghiệp với internet thông qua đám mây là một bước tiến lớn hướng tới đơn giản hóa quy trình kinh doanh và thiết lập lại việc xử lí hoàn thiện công việc. GE đang giúp khách hàng của mình chiết xuất giá trị từ lượng dữ liệu đầu ra khổng lồ của các máy móc đó và đang xây dựng một hệ sinh thái đối tác công nghệ hàng đầu, mà tiêu biểu là Microsoft, nhờ đó giúp cho nền Internet dành cho ngành Công nghiệp có thể phát triển mạnh trên quy mô toàn cầu", Ông Jeff Immelt, CEO của GE cho biết.

Vì việc chuyển dịch sang thời đại thông tin được công nghiệp hóa vẫn đang tiếp tục, cơ hội để cung cấp các giải pháp kĩ thuật số mới, cung cấp tầm nhìn và gia tăng hiệu quả vẫn làm gia tăng nhu cầu cho các dịch vụ cao cấp hơn. Nền tảng Predix của GE đang giúp các khách hàng ngành công nghiệp xây dựng nhanh chóng, triển khai an toàn và hiệu quả các hoạt động ứng dụng công nghiệp. Đưa Predix vào Azure đồng nghĩa là các khách hàng hiện thời sẽ có quyền truy cập vào tính năng bổ sung như công nghệ ngôn ngữ tự nhiên, trí tuệ nhân tạo, hình ảnh hóa dữ liệu nâng cao và khả năng tích hợp ứng dụng doanh nghiệp.

Azure sẽ hỗ trợ sự tăng trưởng của toàn bộ hệ sinh thái IoT công nghiệp thông qua việc cung cấp cho khách hàng của Predix khả năng truy cập vào các đám mây lớn nhất hiện nay, cùng với chủ quyền dữ liệu, năng lực quản trị đám mây lai kèm các dịch vụ dữ liệu và phát triển ưu việt. Ngoài ra, GE và Microsoft có kế hoạch tích hợp Predix với Azure IoT Suite và Cortana Intelligence Suite cùng với các ứng dụng dành cho Doanh nghiệp của Microsoft, như Office 365, Dynamics 365 và Power BI, nhằm kết nối dữ liệu công nghiệp với các quy trình kinh doanh và phân tích.

Bản xem trước dành cho các nhà phát triển sẽ được phát hành vào cuối năm 2016, và nền tảng Predix trên Azure (Predix on Azure) sẽ ra mắt trên thị trường vào Quý 2 năm 2017. Thông tin chi tiết về hợp tác giữa Microsoft và GE sẽ được chia sẻ tại hội nghị Predix Transform, tổ chức từ ngày 25-27/7/2016 tại Las Vegas, và hội nghị Minds + Machines, ngày 15- 16/11/2016 tại San Francisco.



Bình luận

  • TTCN (0)