Nhật báo phố Wall vừa tiết lộ, Foxconn đang tăng tốc hoạt động sản xuất để đáp ứng nhu cầu của các đơn đặt hàng trước với khoảng 100 dây chuyền sản xuất suốt ngày đêm, 200.000 công nhân dành riêng cho sản xuất iPhone 6 và iPhone 6 Plus với 540.000 chiếc/ngày. Trong đó, có khoảng 140.000 chiếc iPhone 6 Plus và 400.000 chiếc iPhone 6, nhưng số lượng vẫn không đủ để đáp ứng đơn đặt hàng.

Hiện tại, iPhone 6 Plus chiếm 1/3 số đơn hàng, nhưng con số thực tế có thể cao hơn, và việc sản xuất phiên bản lớn hơn đang được tổ chức lại bởi tốc độ sản xuất màn hình 5,5 inch khá thấp. Tỉ lệ sản xuất màn hình 5,5 inch chỉ đạt khoảng 50% -60%, điều này đồng nghĩa là các nhà sản xuất màn hình phải bỏ gần một nửa sản lượng không đạt tiêu chuẩn, trong khi tỉ lệ màn hình 4,7 inch đạt chuẩn tốt hơn là 85%.

Tỉ lệ màn hình bị lỗi cao phản ánh độ phức tạp của màn hình mới, trong đó các cảm biến cảm ứng được tích hợp trực tiếp vào màn hình chứ không phải là một lớp riêng biệt như trên phiên bản iPhone trước đó. Đây là một phần bí quyết về độ mỏng và nhẹ của những chiếc điện thoại mới.

Mức sản lượng màn hình iPhone 6 Plus thấp đã giải thích lí do tại sao việc phát hành cho các đơn hàng đặt trước bị hoãn lại 3-4 tuần. Công ty mới đây đã công bố một kỉ lục với 4 triệu đơn đặt hàng trước trong vòng 24 giờ đầu tiên, và cả hai phiên bản iPhone 6 đều nhận được lời khen ngợi trên các tờ báo công nghệ cao.

Nguồn 9to5mac.



Bình luận

  • TTCN (0)