Nếu không có một trong bảy công nghệ nổi trội dưới đây, điện thoại thông minh của bạn xem như đã lạc hậu.

Camera kép

Qua một số ảnh chụp thực tế, chất lượng của camera kép đã được khẳng định. Ảnh chụp từ LG G5 có góc chụp rộng hơn, dải màu rộng hơn, nước ảnh chân thực. Máy sở hữu một camera có cảm biến 16 MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ OIS, lấy nét laser và cảm biến color spectrum. Cải tiến lớn nhất của LG G5 là thêm một camera phía sau với cảm biến 8 MP, có khả năng chụp hình góc rộng đế n 135 độ, khẩu độ f/2.4.

Điện thoại xếp hình lên ngôi

Khi tháo rời cạnh dưới của máy, nơi đặt pin, LG G5 có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều phụ kiện khác. Chẳng hạn kết nối với module LG Hi-Fi plus, được mô tả như bộ chuyển đổi số-tương tự (DAC) 24 bits gắn ngoài do hãng âm thanh danh tiếng B&O sản xuất.

Để tăng cường chức năng chụp ảnh, còn có thể kết nối với module LG Cam plus giúp LG G5 như một chiếc máy ảnh, có báng cầm tay, nút chụp hình, nút zoom, kích hoạt flash và pin phụ 1.200 mAh. LG G5 còn biến hóa với nhiều đồ chơi khác như: kính thực tế ảo 360 VR do chính LG sản xuất; LG 360 CAM, camera 360 độ; đặc biệt là Rolling Bot, một robot, đóng vai trò quản gia, hoặc chơi đùa cùng thú cưng.

Sạc đầy pin 2.500 mAh chỉ trong 15 phút

Thời lượng pin là một trong những yếu tố được người dùng quan tâm hàng đầu ở các thiết bị di động. Các nhà sản xuất đã tìm ra giải pháp sạc pin nhanh, thậm chí là siêu nhanh. Hã ng OPPO vừ a giới thiệu công nghệ Super VOOC Flash Charge (đang trong giai đoạn phát triển) có khả năng sạc đầy pin 2.500 mAh trong 15 phút. Với lợi thế hỗ trợ cả hai chuẩn Micro-USB và USB Type-C, Super VOOC Flash Charge duy trì hiệu điện thế 5V khi sạc, dòng điện chia thành nhiều luồng sạc song song. Đi kèm những cải tiến về điện áp, pin cũ ng được tùy chỉnh, an toàn, không tăng nhiệt khi sử dụng.

Camera Pixel kép

Công nghệ Dual Pixel (tạm dịch là pixel kép) chưa được nhiều người biết đến. Vớ i Dual Pixel trên camera của bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge mới, công nghệ camera lấy nét trên di động tiến xa hơn khi bố trí hai đi-ốt quang trên mỗi điểm ảnh.

Thay vì chỉ 5-10% trên tổng số điểm ảnh, được sử dụng để lấy nét, các đi-ốt quang sẽ xuất hiện trên 100% bề mặt cảm biến, tăng cường khả năng lấy nét và nhạ y sáng. Đây là bước tiến lớn về tốc độ lấy nét và độ chính xác của camera, đặc biệt là với các vật thể chuyển động, cảnh quay trực tiếp hay trong điều kiện thiếu sáng.

Chip Snapdragon X16 LTE

X16 là mẫu chipset LTE có tốc độ cao nhất hiện nay, mở đường cho sự phát triển của mạng 5G. Dòng chip Snapdragon X16 LTE không chỉ mang đến tốc độ truyền tải cực nhanh sẵn sàng cho công nghệ kết nối internet di động 5G mà còn được sản xuất trên quy trình mới, thiết kế nhỏ gọn hơn, ít tiêu hao điện năng nhưng vẫn đạt được hiệu suất hoạt động cao.

Công nghệ NFC

NFC là công nghệ giao tiếp trường gần, sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị khi có sự tiếp xúc trực tiếp hay để gần nhau. NFC được phát triển dựa trên nguyên lí nhận dạng bằng tín hiệu tần số vô tuyến có tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa 424 Kbps. Do khoảng cách truyền dữ liệu khá ngắn (trong khoảng cách 4 cm) nên giao dịch qua công nghệ NFC được xem là an toàn.

Nhờ công nghệ NFC, điện thoại thông minh có thể giao tiếp với các thẻ thông minh, điện thoại khác hay các thiết bị giải trí, điện tử hỗ trợ NFC. Ngoài ra, NFC còn được kết hợp nhiều công nghệ sử dụng trong các hệ thống công cộng như bán vé, vé gửi xe điện tử, thanh toán hóa đơn...

Các tính năng bảo mật mới

Nếu Android Device Manager giúp người dùng tìm lại điện thoại bị thất lạc, thì các phương pháp bảo mật trên màn hình khóa của thiết bị giúp người dùng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu.

Ngoài những phương thức bảo mật truyền thống như sử dụng mật khẩu, mã PIN, một số điện thoại thông minh Android tầm trung và cao cấp đem tới cho người dùng bộ cảm biến vân tay, với ưu điểm mở khóa màn hình nhanh hơn, bảo mật tốt, có thể kết hợp để thanh toán Android Pay.

Bên cạnh đó, còn có công nghệ bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt để mở khóa màn hình. Phương pháp này đạt hiệu quả cao khi mở khóa điện thoại trong điều kiện đủ sáng, camera có thể chụp rõ nét khuôn mặt của người dùng.

Theo Phụ Nữ Online.




Bình luận

  • TTCN (0)