Note 7 bên cạnh các đối thủ trong bài thử nghiệm gần đây.

Galaxy Note 7 có thể coi là smartphone mới tốt nhất hiện tại, cùng với người anh em S7 edge của nó, và cũng là sản phẩm đang được nói đến nhiều nhất mùa hè này.

Cũng như mọi sản phẩm khác, Note 7 nhanh chóng được đưa lên bàn cân thử nghiệm, và một trong số đó cáo buộc Note 7 cho "tốc độ thực tế đáng xấu hổ" (dẫn lời XDA-developers).

Vlad Savov từ The Verge đã có những phản hồi về bài kiểm tra này, và đưa ra tranh luận rằng Note 7 không gặp vấn đề gì trong sử dụng.

Bài so sánh được thực hiện bởi XDA thông qua điểm benchmark và vài thông số chạy thử khác, theo đó Galaxy Note 7 sẽ chạy chậm hơn HTC 10 và One Plus 3.

Cùng thời điểm, PhoneBuff đăng tải một video trên YouTube so sánh Note 7 và iPhone 6S, theo đó iPhone xử lí nhanh hơn các tác vụ đóng, mở ứng dụng trên điện thoại.

Ngay lập tức, giới công nghệ đặt ra nhiều nghi ngờ với khả năng thực sự của flagship từ Samsung.

Có nhiều bài cảnh báo về độ tin cậy thực sự của điểm benchmarks. Đa số các bài kiểm tra đặt điện thoại vào những tình huống gần như không xuất hiện tron thực tế. Và ngay cả khi các tình huống đó đôi khi xuất hiện, việc quá coi trọng khác biệt của các con số đôi khi là nguy hiểm.

Ảnh
Benchmark là con số còn nhiều tranh cãi. Ảnh: Android Central.

Một ví dụ, XDA thể hiện rằng Note 7 khởi chạy Chrome tốn 0,493 giây, so với 0,298 giây của HTC 10. Sau nhiều thử nghiệm cá nhân, Vlad kết luận khác biệt này có thể thay đổi nhưng tựu chung không đáng kể.

Trong vài trường hợp, Note 7 khởi chạy ứng dụng nhanh hơn, kết quả tương tự với Google Play Store, Gmail, Hangouts... Khác biệt là không lớn giữa HTC 10, Note 7, OnePlus 3.

Câu hỏi còn lại là liệu việc xê dịch vài phần trăm giây có thực sự ảnh hưởng đến người dùng? Tốc độ cao là kì vọng gần như không bàn cãi trên các flagship, liệu Note 7 có phải là thiết bị hoàn hảo dưới góc nhìn các thông số thử nghiệm?

Vlad cho rằng câu trả lời là không, nhưng cũng không thiết bị Android nào hoàn hảo cả. Khi vào ứng dụng, câu chuyện tiếp theo lại thuộc về bản thân thiết kế của ứng dụng đó. Và sẽ không phải lỗi của Samsung nếu ứng dụng đó đầy lỗi (như Twitter trên Android chẳng hạn).

Thử nghiệm kĩ lưỡng hơn, Vlad nhận thấy chuyện Note 7 không hoàn hảo, hay chạy chậm đi. Nhưng mọi thứ trên đời đều không hoàn hảo, Vlad nhận định.

Ảnh
Trải nghiệm thực tế mới là đánh giá đáng quan tâm nhất, theo The Verge. Ảnh: Quốc Huy.

Điểm cần nói là cảm giác sử dụng Note 7 chưa hề chậm hay gây thất vọng. Là một người đánh giá thiết bị khó tính, Vlad khẳng định Note 7 chạy tốt.

Sử dụng thực tế là điểm phân cách rạch ròi nhất giữa thiết bị cao cấp và smartphone tầm trung, và Note 7 không quá vượt trội so với các flagship đối thủ. Nhưng đó không phải vấn đề lớn, nếu tính đến thiết kế, camera, màn hình, pin và khả năng chống nước của sản phẩm này.

Thực tế, chính XDA cũng tuyên bố Note 7 là một thiết bị xuất sắc trong bài đánh giá sau đó.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)