Apple Pay đã chính thức được công bố vào ngày 20/10 và nhiều người đang nghĩ tới một cuộc cách mạng trong lĩnh vực thanh toán di động trong thời gian tới. Tất nhiên, vẫn còn một số rắc rối nhỏ xung quanh việc chuyển đổi từ các phương thức thanh toán trước đây sang hệ thống point-of-sale (POS). Chính vì vậy, hôm thứ 6, tổng thống Mỹ Obama đã kí một sắc lệnh giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang công nghệ mới này của Chính phủ.

Hai năm trước, các công ty thẻ tín dụng đã cam kết chuyển sang hệ thống thanh toán EMV vào năm 2015. EMV và NFC về cơ bản đều hỗ trợ POS nên các công ty chuyển đổi sang các thiết bị đầu cuối hỗ trợ POS sẽ hoạt động được với cả EMV và NFC. Hiện tại các công ty đang rất nổ lực chuyển đổi sang hệ thống thanh toán di động mới vì sau tháng 10/2015, không phải công ty phát hành thẻ mà chính các nhà bán lẻ phải chịu trách nhiệm về các gian lận trong thanh toán di động nếu họ không sử dụng hệ thống EMV. Và sắc lệnh của Obama vừa kí chủ yếu là giúp tháo gỡ một số vướng mắc trong việc chuyển đổi sang hệ thống mới.

Sắc lệnh được Obama kí có tên "Improving the Security of Consumer Financial Transactions" sẽ bao gồm những lộ trình và quy định rõ ràng về việc chuyển đổi sang hệ thống thanh toán mới của các cơ quan thuộc Chính phủ. Chính phủ hi vọng động thái này sẽ thuyết phục các nhà bán lẻ nhanh chóng triển khai việc chuyển đổi sang tiêu chuẩn mới. Nếu vậy, Apple Pay và Google Wallet sẽ sớm có mặt ở nhiều nơi, phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dùng tốt hơn.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)