Ảnh minh hoạ.

Theo CEO Intel, Brian Krzanich phát biểu tại diễn đàn IDF, chiến lược mới của Intel sẽ tập trung vào việc chi trả một số chi phí kĩ thuật phát triển MTB cho các nhà sản xuất nhằm đưa các con chip dựa trên nền kiến trúc ARM của Intel vào thiết bị.

Bằng cách đó, Intel hi vọng phần lớn vào việc các hãng sản xuất sau khi nhận được một khoản lợi từ việc sản xuất các thiết bị MTB chạy chip Intel sẽ tiếp tục gắn bó và sử dụng các sản phẩm của Intel trong tương lai. Tuy nhiên, Brian Krzanich cũng đã nhấn mạnh rằng, với chiến lược lần này, ông hi vọng nó sẽ tránh được những thất bại từ nhiều chiến lược tốn kém trước đó giống như với smartphone.

Năm nay, Intel dự kiến đặt mục tiêu tham vọng với số lượng chip Intel phát hành cho các thiết bị MTB sẽ tăng gấp 4 lần và lên tới mức 40 triệu thiết bị, mức tăng khá lớn kể từ mức 10 triệu thiết bị của năm ngoái.

Bên cạnh đó, Krzanich còn cho biết thêm, Intel sẽ sớm thiết lập một mục tiêu cung cấp chip cho smartphone trong năm 2015, qua đó sẽ tránh được những rủi ro trong việc phải bù những khoản trợ cấp tốn kém không cần thiết.

Cũng tại IDF năm nay, Intel còn thể hiện rõ quyết tâm sẽ theo đuổi để trở thành một nhà sản xuất nổi trội trong các lĩnh vực công nghệ đang nổi lên hiện nay như đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thể dục, sạc không dây,...

Nguồn Reuters.



Bình luận

  • TTCN (0)