Tại giải đua xe FIA Formula E ở Trung Quốc, Qualcomm đã ứng dụng công nghệ sạc không dây Qualcomm Halo, để sạc giữa các lần sử dụng cho hai chiếc xe an toàn BMW i8 Formula E Qualcomm và hai chiếc BMW i3 làm nhiệm vụ y tế và hỗ trợ. Tất cả bốn xe đã được chỉnh sửa để đáp ứng yêu cầu an toàn và kĩ thuật của IFA, và được trang bị Qualcomm Halo, cho phép sạc xe mà không cần đến dây cáp.

CEO của Formula E, ông Alejandro Agag, phát biểu: “Chúng tôi lấy làm vui mừng thông báo về sự hợp tác này với BMW, một trong những nhà sản xuất ô tô tiên phong hàng đầu. BMW i8 và i3 là các mẫu xe tuyệt vời cả về tính năng lẫn thiết kế đột phá, và cùng với công nghệ sạc không dây Qualcomm, những mẫu xe này có thể được triển khai nhanh chóng, không cần tháo dây, đảm bảo được thời gian ra đường đua nhanh nhất.

Qualcomm cũng mong muốn được thấy công nghệ sạc không dây Qualcomm Halo sẽ gạt bỏ đi những băn khoăn của rất nhiều chủ sở hữu xe điện. Nếu chúng tôi có thể làm như vậy, nhu cầu mua xe điện sẽ tăng lên, ngành công nghiệp ô tô và các nhà sản xuất sẽ được khuyến khích đẩy mạnh phát triển cũng như cải tiến thiết kế của xe điện, và chúng ta sẽ góp phần tốt hơn vào việc giữ gìn môi trường trái đất.

Bên cạnh công nghệ sạc điện, Qualcomm đang thay đổi các lĩnh vực khác của ngành công nghiệp ôtô với các sáng chế về công nghệ không dây. Một số điểm nhiều người không nhận ra là Qualcomm và các công ty con của mình đã cải tiến công nghệ thông tin liên lạc trên ô tô trong hơn 25 năm, bắt đầu với OmniTRACS năm 1988. Hiện nay, Qualcomm được các đối tác trong ngành công nghiệp ô tô đánh giá là một cố vấn đáng tin cậy khi giúp tạo ra một cảnh quan hoàn toàn mới cho an toàn và an ninh, hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn kết nối, tính tiện lợi và cá nhân hóa, năng lượng và môi trường.



Bình luận

  • TTCN (0)