Samsung vẫn có thể ra mắt Galaxy Note 8 vào năm sau bất chấp khai tử Galaxy Note 7

Theo Techcrunch, Samsung đang đẩy mạnh những nỗ lực nhằm hạn chế các thiệt hại đến với thương hiệu công ty sau thảm họa xảy ra với smartphone Galaxy Note 7.

Dẫn nguồn tin thân cận, Reuters nói rằng rất có thể công ty sẽ áp dụng những chương trình ưu đãi đặc biệt cho người mua Galaxy S8 hoặc Galaxy Note 8 vào năm tới nếu họ tham gia chương trình trao đổi Galaxy Note 7 lấy Galaxy S7.

Như vậy, nếu Galaxy Note 8 ra mắt vào năm sau có nghĩa Samsung không có ý định khai tử thương hiệu Galaxy Note mặc dù sự cố với Galaxy Note 7 đã làm ảnh hưởng nặng nề đến thương hiệu này. Bản thân công ty Hàn Quốc cũng chưa xác định được nguyên nhân chính xác khiến pin Galaxy Note 7 quá nóng và phát nổ.

Trước đó, sau khi tuyên bố khai tử Galaxy Note 7 vào ngày 11/10, Samsung cho biết đã sửa đổi lại các dự đoán thu nhập công ty trong quý 3/2016 với doanh thu ước tính 41,5 tỉ USD và lợi nhuận 4,6 tỉ USD, thấp hơn so với dự đoán trước đó là 43,2 tỉ USD và 6,9 tỉ USD.

Giới phân tích ước tính việc khai tử Galaxy Note 7 có thể khiến Samsung thiệt hại số tiền lên đến 17 tỉ USD.

Rõ ràng Samsung rất quan tâm đến việc giảm tối đa các thiệt hại đến thương hiệu công ty, nhưng Galaxy Note là dòng sản phẩm tạo ra sự thành công của Samsung trên thị trường smartphone màn hình cỡ lớn (còn được gọi là phablet) kể từ năm 2011 nên việc rời bỏ thương hiệu này không phải là điều đơn giản.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)