OnePlus hứa sẽ chấm dứt việc theo dõi người dùng vào cuối tháng 10/2017.

Cách đây không lâu, OnePlus bị tố là bí mật thu thập thông tin cá nhân của người dùng. Cụ thể hơn, chuyên gia bảo mật Christopher Moore khi đó đã phát hiện ra rằng chính chiếc smartphone OnePlus 2 của anh đã bí mật gửi dữ liệu đến domain thuộc quyền sử dụng của nhà sản xuất smartphone Trung Quốc này mà không hề có bất kì thông báo nào cho khổ chủ. Theo chuyên gia nghiên cứu bảo mật trên, những dữ liệu mà OnePlus bí mật thu thập bao gồm số sê-ri, số điện thoại, địa chỉ MAC, lịch sử khởi động bất thường và trong đó cũng có cả SSID của mạng Wi-Fi mà thiết bị kết nối để sử dụng.

Theo cập nhật mới nhất, chính OnePlus đã lên tiếng thừa nhận hành động thu thập dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, theo giải thích từ phía nhà sản xuất smartphone này, hành động thu thập dữ liệu người dùng là cần thiết vì điều này tốt cho việc hoàn thiện nền tảng OxygenOS và hiểu hơn hành vi của người dùng máy. Việc thu thập dữ liệu người dùng theo OnePlus được chia làm 2 hướng bao gồm phân tích cách sử dụng thiết bị của người dùng và thông tin từ thiết bị đó.

Cũng theo OnePlus, người dùng có thể quyết định chọn việc chia sẻ những thu thập về hành vi bằng một vài thiết lập trên máy. Tuy vậy, OnePlus cũng khẳng định người dùng không có những lựa chọn cho việc cung cấp thập thông tin cá nhân vốn là điều hãng này dùng để hỗ trợ sau bán hàng.

May mắn là OnePlus đã tuyên bố sẽ chính thức dừng việc thu thập thông tin vào cuối tháng 10/2017 trên tất cả smartphone chạy nền tảng OxygenOS. OnePlus cũng khẳng định những thông tin nhạy cảm như số điện thoại, địa chỉ MAC và cả thông tin về điểm truy cập Internet không dây cũng sẽ không bị thu thập nữa. Hi vọng OnePlus sẽ giữ đúng lời hứa và sớm chấm dứt hành động vốn không dễ dàng được khách hàng chấp nhận này.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)