Trong ba năm trở lại đây, tập đoàn thương mại điện tử nổi tiếng toàn cầu eBay đã tăng cơ cấu tỉ lệ phụ nữ giữ vai trò lãnh đạo, tuy nhiên họ còn nhiều việc phải làm để đa dạng hóa sắc tộc trong lực lượng lao động của mình.

eBay vừa cập nhật biểu đồ với số liệu thể hiện sự đa dạng "màu da" trong tập đoàn của mình vào thứ Năm (31/7) vừa qua. Theo đó, tỉ lệ lao động nữ chiếm đến 42%, trong tổng số 33.000 nhân viên của eBay. Con số này vượt qua tỉ lệ lao động nữ của các tập đoàn công nghệ lớn khác như Printest chiếm 40%, Facebook 31%, Google 30% và Twitter 30%.

Ngoài ra, tỉ lệ nữ nắm giữ vị trí lãnh đạo của eBay lên đến 28%, trong khi con số này tại các tập đoàn công nghệ lớn khác chỉ vào khoảng 20%.

eBay cũng cam kết sẽ tăng số lượng nữ giới trong vai trò lãnh đạo để đề cao vai trò của phụ nữ cũng như bảo đảm quyền lợi của họ.

Với 28% nữ giới nắm vai trò lãnh đạo ở tập đoàn, đây là tỉ lệ cao hơn rất nhiều so với các tập đoàn công nghệ khác. Tuy nhiên, để thực hiện cân bằng giới tính trong cơ cấu quả là một chuyện còn khá xa vời.

Trong một khía cạnh khác, dù có đến 33.000 nhân viên nhưng hơn một nửa người của eBay có quốc tịch Mỹ, với tỉ lệ 61%, 24% nhân viên đến từ Châu Á, 7% người da đen và 5% người Mỹ - La tinh.

Ở vị trí lãnh đạo, cơ cấu này còn mất cân bằng rõ rệt hơn với chỉ 2% người da đen và 2% người Mỹ - La tinh.

Việc minh bạch cơ cấu lao động là một bước đi đáng khen ngợi của eBay. Trước đó, các gã khổng lồ công nghệ khác như Pinterest, Facebook, Twitter, LinkedIn, Google cũng đã có động thái tích cực tương tự.

“Chúng tôi hi vọng sự minh bạch của eBay và các công ty khác sẽ giúp thúc đẩy sự tiến bộ, hợp tác và tinh thần xây dựng”, eBay cho biết. “Với việc công bố dữ liệu này, chúng tôi đã đạt được sự tiến bộ trên những lĩnh vực nhất định, tuy nhiên chúng tôi còn nhiều việc phải làm”.

Tập đoàn thương mại điện tử này cũng khẳng định sẽ định kì công bố số liệu về lực lượng lao động hàng năm.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)