Không thể truy cập được vào diễn đàn vOzforums.com (Ảnh chụp màn hình)

vOzforums là một trong những diễn đàn công nghệ lớn ở Việt Nam, quy tụ nhiều thành viên tham gia. Đây không chỉ là nơi các vOzer (các thành viên vOzforums) tụ tập trao đổi về các vấn đề liên quan tới công nghệ mà còn là nơi để các vozer trò chuyện về đủ thứ trên đời, dần diễn đàn này biến thành nơi "trò chuyện linh tinh" và "chém gió" thâu đêm suốt sáng của nhiều bạn trẻ.

Do vậy, đợt đóng cửa kéo dài "chưa từng có", ít nhất là khoảng nửa tháng nay và diễn ra một cách khá bất thường (không để lại thông báo) khiến nhiều người và cả các vOzer băn khoăn.

Trả lời phóng viên VnReview, một đại diện vOzforums cho biết diễn đàn này đang tạm đóng cửa bảo trì để nâng cấp hệ thống đăng kí và xác nhận thành viên mới. Khi được hỏi liệu khi nào thì diễn đàn sẽ quay trở lại hoạt động thì được biết ngay cả phía quản lí cũng chưa biết nhưng sẽ quay trở lại trong thời gian sớm nhất.

Ảnh
Một thông báo tạm thời đóng cửa trước đây của Vozforums

Trước thông tin này, thậm chí trên fanpage của vozer trên Facebook lập tức ghim một status khá hài hước có nội dung "vOzforums là diễn đàn đầu tiên từ chối kết nối... Internet". Thậm chí, fanpage này còn tạm thời lập ra một diễn đàn với tên miền... vOzforums1 để "tám chuyện tạm thời" cho các vOzer vào chia sẻ.

Ảnh
Ảnh chế của fanpage We Are vOzers (Ảnh chụp màn hình)

vOzforums là diễn đàn đầu tiên áp dụng hình thức thu phí kích hoạt thành viên qua tin nhắn để hạn chế các bình luận rác, đặc biệt ở mục điểm báo, nhưng sau đó đã bỏ và hiện đang tiến hành nâng cấp hệ thống.

Sáng lập viên kiêm quản trị của diễn đàn là anh Bạch Thành Trung, năm nay 34 tuổi, trong một trả lời phỏng vấn VnReview cho biết Vozforums là một cuộc chơi của anh chứ không phải là nơi để kiếm tiền. Là cử nhân ngoại ngữ, hiện anh là một tay viết tự do cho nhiều lĩnh vực khác nhau: công nghệ, văn hoá, nghệ thuật...

Trước giờ đã không ít lần có các tin đồn về việc đóng cửa diễn đàn này, nhưng sau đó thực tế đã phủ nhận các thông tin đồn thổi và diễn đàn này vẫn tiếp tục duy trì hoạt động cho đến đợt đóng cửa hiện nay.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)