Cuộc thi GameLAB được tổ chức vào cuối tháng 1 với sự tham gia của bảy đội bao gồm các lập trình viên đến từ nhiều công ty thiết kế và lập trình game danh tiếng tại Việt Nam như Gameloft, VNG, Gloops, các lập trình viên độc lập cùng với sự góp mặt của những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học Việt Nam.

Các đội đã cùng tranh tài trong 48 giờ đầy tại Ngôi nhà GameLAB ở Quận 2. Nhiệm vụ của các đội là viết ra các game khoa học, dùng game như công cụ truyền thông nhằm nâng cao ý thức của mọi người về các vấn đề sức khỏe cũng như khoa học tại Việt Nam. Mọi sản phẩm phải được hoàn thành rong vòng 48 giờ, tuy nhiên các đội có thêm hai tháng để sửa lỗi và hoàn thiện game để đảm bảo chất lượng trước khi chính thức phát hành như một hình thức giáo dục cho trẻ em trên toàn đất nước.

Dự án GameLab được thực hiện bởi công ty Fact & Fiction Films (FFF) với sự cộng tác từ Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) và Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ (TST) Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh; và được tài trợ bởi quỹ từ thiện Wellcome Trust của Vương quốc Anh, một quỹ từ thiện về lĩnh vực nghiên cứu y khoa lớn thứ nhì trên thế giới. Đây là lần đầu tiên cuộc thi GameLAB được tổ chức tại Việt Nam và các nhà tổ chức hi vọng cuộc thi này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn trong tương lai.



Bình luận

  • TTCN (0)