Theo đó, nguồn tin cho biết iPhone mới sẽ ra mắt vào 11/9. Tuy nhiên, địa điểm của buổi ra mắt vẫn chưa được xác định. Và đúng 1 tuần sau đó, vào ngày 18/9, hai mẫu iPhone 6s và iPhone 6s Plus sẽ chính thức "lên kệ" tại một số thị trường.

Thông tin này được giới phân tích đánh giá là khá hợp lí bởi hai mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng được Apple mở bán vào ngày 19/9 năm ngoái, còn iPhone 5 là vào ngày 20/9/2013 (đều rơi vào thứ Sáu).

Chưa hết, theo tường thuật của trang MacGadget, vài nguồn tin thân cận từ chính Foxconn cũng xác nhận rằng hãng này đã bắt đầu sản xuất đại trà dòng iPhone mới.

So với iPhone 6 và iPhone 6 Plus, hai mẫu iPhone tiếp theo - gần đây thường được gọi là iPhone 6s và 6s Plus - dày hơn lần lượt ở mức 0,1 và 0,3 mm. Tuy nhiên, sự "nảy nở" về kích thước này không ảnh hưởng đến các phụ kiện dành cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus để có thể tương thích với 2 dòng iPhone mới.

Độ dày của thiết bị lớn hơn cũng là cơ sở để xuất hiện dự báo cho rằng Apple khai thác "khoảng không gian cơi nới" này để tích hợp phần cứng điều khiển màn hình hỗ trợ công nghệ nhận biết lực nhấn Force Touch.

Nếu không có gì thay đổi, theo nhiều đồn thổi, iPhone 6s và iPhone 6s Plus sẽ trang bị bộ xử lí A9, RAM 2 GB, camera 12 megapixel hỗ trợ quay phim 4K và ghi hình ở chế độ slow-motion 240 khung hình/giây, kèm theo đó là modem tốc độ cao LTE Cat.6 hỗ trợ tốc độ tải về (download) lên đến 300Mbps.

Thậm chí, theo một số luồng thông tin chưa được kiểm chứng, rất có thể trong dịp này Apple sẽ ra mắt thêm mẫu iPhone 6C với vỏ ngoài bằng nhựa và sở hữu màn hình cỡ 4 inch.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)