Người chiến thắng năm nay sẽ được tài trợ và đặc cách để thi đấu tại Canon PhotoMarathon Asia Championship 2018, tranh tài cùng 16 đối thủ khác với cơ hội vinh danh tên tuổi khắp Châu Á và thắng giải thưởng lên đến 5.000 USD.

Các cuộc thi sẽ lần lượt diễn ra tại 3 thành phố, khởi động tại Đà Nẵng vào ngày 8/10/2017 tại Cung thể thao Tiên Sơn (03 Phan Đăng Lưu, Q.Hải Châu); kế đến là ngày 29/10/2017 tại SVĐ Hoa Lư tại TP.HCM (02 Đinh Tiên Hoàng, Q.1) và cuối cùng là ngày 05/11/2017 tại Cung thiếu nhi Hà Nội (36 Lí Thái Tổ, Hoàn Kiếm). Cuộc thi dành cho tất cả thí sinh thuộc mọi quốc tịch đang cư trú hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam.

Ông Yokota còn nhấn mạnh rằng cuộc thi Canon PhotoMarathon không chỉ là ngày hội nhiếp ảnh lớn dành cho cộng đồng mà còn mang đến cho tất cả những ai yêu nhiếp ảnh cơ hội cọ xát thực tế, tích lũy kinh nghiệm và chứng minh năng lực, từ đó làm bước đệm phát triển hình ảnh thương hiệu cá nhân.

Từ ngày 05/09/2017, cuộc thi chính thức nhận đăng kí tại địa chỉ: www.canon.com.vn/photomarathon. Truy cập ngay để tìm hiểu thêm những thông tin về cuộc thi năm nay và các hoạt động bên lề hấp dẫn.

Canon PhotoMarathon 2017 vẫn luôn tạo ra được điểm thu hút khác biệt đã lan tỏa hơn một thập niên qua cùng với các thế hệ nhiếp ảnh gia thành công tại Việt Nam. Đó chính là hình thức thi đấu độc đáo vì chủ đề dự thi luôn được giữ bí mật, chỉ công bố trong ngày nhằm tạo ra những điểm thú vị lôi cuốn mọi thí sinh thử thách bởi áp lực thời gian để sáng tạo ra các khoảnh khắc độc đáo, ấn tượng nhất. Minh chứng rõ nét nhất là số lượng người tham gia đăng kí hàng năm ngày càng tăng với thống kê là 9,045 người và hơn 3,000 bức ảnh đã gửi đến cuộc thi (trong năm 2016).

Ngoài việc tổ chức tại 3 thành phố lớn, ngày hội sáng tác ảnh nhanh lần thứ 12 sẽ có thêm cuộc thi online tổ chức song song vào 3 ngày diễn cuộc thi nhằm trao thêm cơ hội cho những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh không có cơ hội tham dự nhưng vẫn muốn thử sức với sân chơi này. Tất cả hứa hẹn trở thành một sân chơi rộng lớn hơn không chỉ dành cho tất cả mọi người tại 3 thành phố mà còn mở rộng ra các mọi miền đất nước.

Tiếp nối truyền thống, ban giám khảo cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 sẽ là 2 nhiếp ảnh gia quen thuộc đã đồng hành với cuộc thi là Justin Mott và Nguyễn Hải Đông. Ngoài ra, còn có nhiếp ảnh gia thứ ba là Hải Thanh (Đỗ Thanh Hải) lần đầu tiên cộng tác cùng PhotoMarathon.

Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh chỉ diễn ra trong một ngày sẽ tạo ra nhiều áp lực thú vị với các thí sinh tham dự. Đó chính là những động lực cơ bản giúp khám phá tài năng, vượt lên chính mình do tính thử thách của chủ đề kết hợp với trí sáng tạo nhằm ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống và cảnh đẹp của Việt Nam trong một khoảng thời gian ấn định. Năm nay, ban tổ chức cũng chấp nhận các hình ảnh chụp từ Drone (thiết bị bay có khả năng chụp ảnh), không chấp nhận ảnh dự thi chụp bằng điện thoại di động.

Ngoài cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và trao đổi kinh nghiệm cùng những thí sinh khác thì người chiến thắng còn thắng những giải thưởng vô cùng hấp dẫn. Cụ thể, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi tại 3 thành phố là 1,400,000,000 VND cao hơn hẳn so với các năm trước:

  • Giải Đặc biệt – giải thưởng cao nhất của cuộc thi – là 01 suất tham gia Canon PhotoMarathon Asia Championship 2018 tại Nhật Bản. Ngoài ra, thí sinh thắng giải Đặc biệt này còn nhận được 01 máy ảnh EOS 6D Mark II (thân máy) và 01 máy in PIXMA Pro 100.
  • 3 giải nhất, nhì, ba cho mỗi chủ đề cuộc thi. Theo đó, giải nhất bao gồm 01 máy ảnh EOS 77D, ống Kit 18-55mm và 01 máy in PIXMA TS8070. Giải nhì bao gồm 01 máy ảnh EOS 800D, ống Kit 18-55mm và 01 máy in PIXMA G2000. Giải ba bao gồm 01 máy ảnh EOS M6, ống Kit 15-45mm và 01 máy in PIXMA MG 3670.

Bình luận

  • TTCN (0)