Twilight

Các nghiên cứu về giấc ngủ chỉ ra tiếp xúc với ánh sáng xanh (từ màn hình smartphone) trước khi ngủ sẽ khiến bạn khó ngủ hơn và thường ngủ muộn hơn 1 tiếng. Tuy nhiên, nhờ ứng dụng có tên Twilight (miễn phí), vấn đề sẽ được khắc phục: nó tự động giảm độ sáng màn hình và lọc quang phổ màu xanh phụ thuộc vào thời điểm trong ngày.

White Noise Lite

Ảnh

Rõ ràng, không phải tất cả đều hợp với bạn nên bạn phải thử và xem âm thanh nào có tác dụng. Nếu muốn, bạn có thể dùng White Noise Lite để tự tạo ra thứ mình thích hoặc trộn các loại với nhau.Nhiều người có chỉ ngủ được khi ngồi trước màn hình tivi đang bật, hay khi nghe các âm thanh quen thuộc như tiếng xe cộ, lửa cháy, máy bay, tàu hỏa, mưa, bão… Ứng dụng White Noise Lite (miễn phí) tận dụng điều đó để đưa vào nhiều loại tiếng động, phù hợp với từng người sử dụng để đưa họ vào giấc ngủ dễ hơn.

Sleep as Android

Ảnh

Nếu dùng Sleep as Android để báo thức, nó dùng cài đặt riêng để đoán khi nào là thời điểm tối ưu để đánh thức bạn, thường khi đã qua trạng thái ngủ sâu và cơ thể thực sự được nghỉ ngơi. Với nhiều chức năng và các loại biểu đồ, đồ thị, Sleep as Android là ứng dụng bạn cần tới.Sleep as Android (miễn phí) là một trong các ứng dụng đơn lẻ giàu tính năng nhất. Tính năng “hủy diệt” của phần mềm là theo dõi giấc ngủ với sự trợ giúp của các cảm biến trên smartphone. Miễn là bạn căn chỉnh và kích hoạt, mọi thứ bạn cần làm tiếp theo là đặt điện thoại bên cạnh trước khi đi ngủ.

Sleep Cycle

Ảnh

Nếu Sleep as Android không phải gu của bạn, hãy thử Sleep Cycle (44.000 đồng). Dù ít tính năng hơn và không miễn phí, nó lại làm được hoàn hảo mọi thứ đã quảng cáo. Quan trọng nhất, bạn có được báo thức thông minh và phân tích giấc ngủ. Sleep Cycle cũng dùng gia tốc kế trong điện thoại để theo dõi chuyển động trong giấc ngủ, tìm thời điểm thích hợp để đánh thức.

Timely Alarm Clock

Ảnh

Các ứng dụng phía trên đều tích hợp tính năng báo thức song không cái nào có giao diện hấp dẫn như Timely Alarm Clock (miễn phí). Có lẽ Google cũng đồng tình khi mua lại Bitspin, nhà phát triển Timely. Như mọi phần mềm báo thức khác, Timely ước tính thời điểm tốt nhất để đánh thức người dùng một cách tinh tế. Nếu không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của giấc ngủ, Timely đưa ra thử thách khó chịu để bạn phải vượt qua mới tắt được báo thức.

Music Therapy for Sound Sleep

Ảnh

Nếu cảm thấy khó buồn ngủ, bạn cần một số liệu pháp phù hợp. Music Therapy for Sound Sleep (miễn phí) là ứng dụng tốt nhất khi dùng âm thanh với sóng alpha tốc độ thấp, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Ứng dụng mang đến các âm thanh thư giãn từ tự nhiên như tiếng mưa, tiếng đại dương. Bạn cũng có thể chỉnh sửa từng tiếng động trong danh sách phát.

Rain Effect makes deep sleep

Ảnh

Bạn có để ý chúng ta thường ngủ ngon hơn khi trời mưa? Rain Effect Makes Deep Sleep (miễn phí) là ứng dụng mang đến hiệu ứng tiếng mưa êm dịu. Dù không có nhiều tính năng, tiếng mưa trong phần mềm tỏ ra hiệu quả trong việc ru ngủ bạn mỗi tối. Rain Effect Makes Deep Sleep còn được cho là hỗ trợ người mắc chứng mất ngủ có được giấc ngủ sâu hơn mà không cần đến thuốc ngủ.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)