Ngày 21/09, hãng điện thoại Việt mobiistar đã phối hợp cùng đối tác MediaTek tổ chức Techforum 2017 với chủ đề “Nhân Đôi Camera, Gấp Đôi Trải Nghiệm”. Đây là Diễn Đàn Công Nghệ thường niên để nhà tổ chức giới thiệu với giới truyền thông công nghệ Việt Nam những “vũ khí” mới trong cuộc đua chinh phục người dùng di động trong nước.

Có thể nói camera kép đã trở thành xu hướng công nghệ chính trong thời gian qua khi phần lớn các hãng điện thoại đều tập trung nâng cao khả năng chụp ảnh và xử lí các tác vụ chụp ảnh ngày càng nâng cao. Điều này bắt nguồn từ chính nhu cầu của người sử dụng, khi họ đã hiểu biết hơn về việc sử dụng nhiều chức năng camera để tạo ra các bức ảnh chất lượng cao về kĩ thuật và tính nghệ thuật. Bên cạnh đó,chiếc smartphone ngày này được xem là thiết bị giải trí và phục vụ một phần công việc nên đòi hỏi màn hình to hơn, sắc nét hơn mà không phải tăng kích cỡ màn hình. Cả hai trở thành các yếu tố không thể thiếu đối với người sử dụng, bắt đầu từ các sản phẩm cao cấp, nay đang lan rộng xuống các sản phẩm trung cấp đến từ các thương hiệu nhỏ hơn như mobiistar.

Với sự quan tâm và nắm bắt nhanh nhu cầu của người dùng, Mobiistar cùng đối tác MediaTek không đứng ngoài cuộc chơi. Tại diễn đàn công nghệ 2017, MediaTek đã giới thiệu dòng chip Helio P25, giành riêng cho các mẫu smartphone sử dụng camera kép với nhiều cải tiến vượt trội trong xử lí đa phương tiện.

Bên cạnh đó, MediaTek cũng giới thiệu những bước tiến trong công nghệ kết nối 4G LTE như VoLTE( thoại trên nền 4G), ViLTE(gọi video trên nền 4G)và WFC( gọi thoại/video trên nền 4G kết hợp WIFI) để phục vụ nhu cầu truy cập thông tin nhanh chóng và mạnh mẽ của người sử dụng hiện nay.

“MediaTek Helio P25 là con chip đã định nghĩa lại những mong đợi của người dùng về nhiếp ảnh trên mobile. Chúng tôi rất phấn khích khi thấy con chip của mình trên chiếc Prime X Max của mobiistar. Người dùng có thể tận hưởng những công nghệ mới áp dụng trên camera như đo độ sâu trường ảnh để chụp ảnh với những hiệu ứng xóa phông trực tiếp trên màn hình đầy ảo dịu”. Ông. Finbarr Moynihan, Tổng Giám Đốc Kinh doanh Quốc Tế của Mediatek phát biểu bên lề diễn đàn Techforum 2017.

Trong khuôn khổ diễn đàn công nghệ 2017, Mobiistar cũng ra mắt các sản phẩm “Tuyệt Phẩm Selfie” mới nhất của hãng để đáp ứng nhu cầu này là Prime X Max cùng sản phẩm Zumbo S2 Dual, phiên bản nâng cấp đáng giá của Zumbo S2. Trong đó, Prime X Max là sản phẩm cao cấp nhất của Mobiistar với màn hình xu hướng vô cực, 4 camera hoặc hai camera kép,sử dụng chip Hellio P25. Còn Zumbo S2 Dual được cải tiến đáng giá khi được tăng cường bộ camera selfie kép cho phép chụp selfie góc siêu rộng đông người mà vẫn đẹp như những bức selfie tiêu chuẩn. Cả hai sản phẩm này đều được định giá rất hấp dẫn cho thị trường Việt Nam.

“Mobiistar theo đuổi việc nâng cao trải nghiệm người dùng trên những chiếc smartphone của mình. Người dùng smartphone đang có nhu cầu trải nghiệm các tính năng chụp ảnh với camera kép để selfie đẹp và đặc biệt là selfie nhóm đông người. Cùng với sự hỗ trợ công nghệ của MediaTek, những nỗ lực của chúng tôi đã nhanh chóng được hiện thực hoá trên 2 chiếc điện thoại có những chiếc camera kép chụp rất tốt với giá rất hợp lí cho người dùng Việt Nam. Với động thái này, chúng tôi từng bước hoàn thành sứ mệnh mang những chiếc smartphone selfie đẹp cho moi người”.” Ông Ngô Nguyên Kha, Giám đốc Mobiistar chia sẻ.

Hội thảo thường niên Techforum do Mobiistar cùng Mediatek tổ chức từ năm 2013, dành cho giới truyền thông ICT và các diễn đàn công nghệ cùng trao đổi về các chủ đề “nóng” liên quan đến những công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp di động. Năm 2017 là lần thứ 5 Techforum góp mặt vào danh sách những sự kiện công nghệ hàng đầu tại Việt Nam sau các chủ đề tạo được sự quan tâm của cộng đồng gồm Chạm Thay đổi - Chạm Tương lai(2013), Chọn smartphone: Mạnh hay An toàn (2014), Quên ví đừng quên smartphone (2015), Bước tiến công nghệ – Nâng cao trải nghiệm người dùng (2016) và Nhân Đôi Camera- Gấp Đôi Trải Nghiệm (2017).

Mobiistar Prime X Max 4 camera đầu tiên

Với Prime X Max, mobiistar đã “lần đầu tiên tại Việt Nam” giới thiệu smartphone với 4 camera gồm 2 cụm camera kép trước và sau. Bộ camera kép trước với một camera độ phân giải 20 Mpx, cảm biến Sony IMX376, với khẩu độ F2.0 và độ lớn cảm biến 1 /2.8’ cho phép thu sáng tốt hơn, chụp tốt trong môi trường ánh sáng yếu.

Bộ camera kép sau bao gồm một camera chụp ảnh13 Mpx, cảm biến OmniVsion, với khẩu độ F2.0 cho khả năng chụp tối tốt và khả năng chụp pro-mode, phơi sáng đến 12s. Chiếc camera thứ 2 với độ phân giải 5MP làm nhiệm vụ đo khoảng cách từ camera đến vật thể trong ảnh, xác định thông số về độ sâu trường ảnh ( DoF-Depth of Field).

Mobiistar đã trang bị cho Prime X Max có màn hình 6.0 inch HD+, tỉ lệ 18:9​, bộ vi xử lý MediaTek Helio P25 cùng bộ nhớ RAM 4 GB, thoải mái lưu trữ với bộ nhớ trong 64 GB. Cung cấp năng lượng cho hệ thống xử lý mạnh mẽ là viên pin khủng với dung lượng pin 4010 mAh cùng ứng dụng quản lí pin thông minh, giúp kéo dài thời gian sử dụng máy dài hơn.

​​Zumbo S2 DualL

Zumbo S2 Dual là bản nâng cấp đáng giá từ S2 ra mắt hồi tháng 5, với camera selfie chụp đẹp ngang ngửa với các máy selfie cao cấp trên thị trường. Tại Techforum 2017, Zumbo S2 Dual được giới thiệu với nhiều nâng cấp đặc biệt về camera selfie. Theo đó, Mobiistar đã đưa camera selfie thành cụm camera kép bao gồm một camera 13MP với góc rộng 80 độ và một camera góc siêu rộng 120 độ được trang bị 6 lớp thấu kính.

Bên cạnh sự nâng cấp đáng giá về camera, Zumbo S2 Dual cũng sở hữu cấu hình tốt bên trong với bộ xử lý MT67373T, RAM 3 GB cùng bộ nhớ trong 32 GB, pin 3000 mAh. Vẻ ngoài sang trọng cùng thiết kế thân nhôm cao cấp, với cảm biến vân tay nhạy ( 0.3s) để mở khóa và mở app.

Người dùng yêu thích mobiistar và camera selfie kép có thể đặt hàng trước Zumbo S2 Dual từ ngày 22.9.2017 – 29.09.2017 tại website của thegioididong.com với những quà tặng và ưu đãi hấp dẫn.

Mediatek Helio P25

MediaTek Helio P25 được thiết kế để tận dụng tối đa các camera kép tích hợp trên smartphone ngày nay nhằm đưa ra các hình ảnh chất lượng cao nhất trong mọi điều kiện ánh sáng. Helio P25 là phiên bản mới nhất trong dòng chíp xử lý P của MediaTek, được dùng làm phiên bản mở đường cho các điện thoại thông minh có độ phân giải cao và các tính năng phong phú cho phép chụp ảnh tĩnh và quay video 4K2K.

Được sản xuất bằng quy trình công nghệ FinnFet 16nm, Helio P25 tích hợp bộ vi xử lý 8 nhân ARM Cortex-A53 có tốc độ lên đến 2,6 GHz, cung cấp hiệu năng tăng 25% nhưng tiệu thụ ít năng lượng hơn. Về đồ họa, Helio P25 được thừa hưởng hiệu năng từ chip xử lý đồ họa ARMMali-T880 MP2, tốc độ lên đến 1 GHz, đáp ứng hoàn hảo việc chơi game và xem video.

Bên cạnh đó, Helio P25 hỗ trợ LPDDR4x ( bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên điện năng thấp) lên đến 6 GB, tăng băng thông lên đến 70%, xử lý nhiều tác vụ hơn đồng thời làm giảm điện năng tiêu thụ của chip nhớ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và sử dụng thiết bị linh hoạt hơn.



Bình luận

  • TTCN (0)